เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดยอดหมอฮีโร่ รับผิดชอบต่อหน้าที่อย่างถึงที่สุดจนถูกสรรเสริญยกย่อง หลังเดินหน้าผ่าตัดหัวใจให้คนไข้ แข่งกับเวลาเพราะเกิดเหตุเพลิงไหม้ใกล้วอดทั้งโรงพยาบาล!

นพ.วาเลนติน ฟิลาตอฟ หัวหน้าทีมผ่าตัดวัย 29 ปี กำลังนำทีมพยาบาลผ่าตัดเปิดช่องอกคนไข้ป่วยโรคหัวใจ ก่อนที่จะได้รับแจ้งเตือนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โหมแทบทั่วทั้งตึกโรงพยาบาลอายุกว่า 114 ปี ณ เมืองบลาโกเวชเชนสค์ ประเทศรัสเซีย โดยในห้องผ่าตัดตอนนั้นมีวาเลนตินและพยาบาลอีก 8 คนยืนหยัดอยู่ในห้องผ่าตัดเนื่องจากวาเลนตินปฏิเสธไม่อพยพออกจากตึกที่เริ่มเต็มไปด้วยควันดำฟุ้ง เพราะอยากรับผิดชอบต่อหน้าที่ให้แล้วเสร็จ

“เราทุกคนกลัวกันถ้วนหน้า แหงล่ะก็เราเป็นมนุษย์นี่ แต่เราออกมาไม่ได้ เรายังมีคนไข้ต้องรักษาต้องผ่าตัดต่อไป เราจะไปทำอะไรได้อีก” วาเลนตินกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นทุกคนก็สามารถอพยพออกมาจากตึกโรงพยาบาลพร้อมคนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดหัวใจสำเร็จอย่าปลอดภัยกันทุกคน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นายกเทศมนตรี โอเล็ก อิมามีฟ กล่าวชื่นชมและยกย่องพวกเขาให้เป็น “ฮีโร่” ที่เสียสละเสี่ยงภัยรับผิดชอบต่อหน้าที่จนสำเร็จสมบูรณ์

แต่สำหรับตัววาเลนตินนั้น มองว่ามันเป็นหน้าที่ของแพทย์-พยาบาลทุกคนอยู่แล้ว ที่ต้องดำเนินการผ่าตัดรักษาคนไข้ให้เสร็จลุล่วงไม่มีหยุดกลางคันนับตั้งแต่ปิดประตูห้องผ่าตัด แต่ยังไงเสียเขาก็ขอขอบคุณทุกคำชื่นชมที่มอบให้ ทั้งนี้คนไข้จำนวน 67 คนและบุคลากรแพทย์อีกหลายสิบ สามารถอพยพออกมาจากโรงพยาบาลได้ทั้งหมดโดยปลอดภัย…