เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมร้องทุกข์ เอาผิดผู้ใช้ทวิตเตอร์ เหตุโพสต์ข้อความเเละรูปภาพเท็จ ทำให้ตนเกิดความเสื่อมเสีย

โดย นายศักดิ์สยาม ได้มอบอำนาจให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความ นำหลักฐานภาพการลงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อว่า ” รำพึง”  รหัสผู้ใช้ @Charisa_Ph แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้คนที่เข้าไปดูหรืออ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจผิด และเกิดความเสื่อมเสีย

 

 

นายทิวา การกระสัง ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่ใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อว่า “รำพึง” ที่ได้โพสต์ ภาพของชายคนหนึ่งนั่งอยู่ในสถานที่ซึ่งมองแล้วคล้ายกับสถานบันเทิง พร้อมระบุข้อความว่า  ” ไทม์ไลน์ที่หายไป อยู่นี่หรือป่าวน๊า เอ๊…คนหน้าคล้ายหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ดีนะ #ศักดิ์สยาม ชิดชอบ #ศักดิ์สยาม #โควิด19 #โควิด”

 

การโพสต์ข้อความดังกล่าวทำให้คนที่ดูภาพหรืออ่านข้อความ อาจจะเข้าใจผิดว่าท่านศักดิ์สยาม ที่ติดโควิดเพราะไปเที่ยวสถานบันเทิงตามภาพ ทำให้ตัวท่านเกิดความเสียหาย เพราะปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คนทั้งประเทศรู้จัก การโพสต์ข้อความดังกล่าวมีคนเข้าไปดูจำนวนมากซึ่งอาจจะเกิดความเข้าใจผิด ทำให้ท่านได้รับความเสียหาย ขาดความน่าเชื่อถือทางสังคม ท่านจึงมอบอำนาจให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่โพสต์ ทั้งเพื่อแสดงว่าข้อความและภาพที่โพสต์นั้นไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ การกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 16 นำภาพของบุคคลอื่นมาแสดงให้เห็นว่าเป็นภาพของอีกบุคคลหนึ่ง และทำใหบุคคลนั้นเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จจริงและจะเอาผิดตามกฎหมายถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์สยาม ฝากถึงผู้ที่ใช้สื่อโซเชียลว่า ควรคิดและไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าโพสต์เรื่องอันเป็นเท็จจนทำให้ผู้อื่นเสียหาย และหากทำแล้วก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ