เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ราชบุรีตั้งด่านจุดคัดกรองและจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์บริเวณใต้สะพานต่างระดับ อ.เมือง แจกเจลแอลกอฮอล์  หน้ากากอนามัย และตะกรุดและพระหลวงปู่ทวด มีพุทธคุณเด่นด้านแคล้วคลาดคุ้มครองป้องกันโควิด แก่ผู้เดินทาง

วลา 10.00 น.   ( 10 เม.ย. 64 )  นายทศพล เผื่อนอุดม  นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมนางสาวกุลวลี นพอมรบดี  ส.ส. เขต 1  ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ พ.อ. ถวิล ทองสีจัด  หัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่  16  นายดุสิต จิรภัทรากร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  พร้อมสมาชิก ส.อบจ.ราชบุรี นายสินาด   รุ่งจรูญ ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักเมือง นายนรเศรษฐ รุ่งจรูญ ปลัดเทศบาลตำบลหลักเมือง ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักเมือง   นายกุลฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club Thiland   ได้เดินทางนำน้ำดื่ม เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยวมามอบให้กับกำลังพลจิตอาสา มทบ. 16 โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี และเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ. 16  จุดบริการสำนักงานคุมประพฤติ ที่ได้ตั้งจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ

นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายอยากให้ประชาชนขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด อยากให้ทุกคนมีความสุข  ช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบลดรูปแบบลงมาเล็กน้อยอย่างปลอดภัย  เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดสถานการณ์โรคโควิด -19  ซึ่งส่วนราชการได้มีมาตรการดูแลอย่างเคร่งครัด    ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปีจะมีการเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งท่องเที่ยวและเดินทางกลับภูมิลำเนา  บริเวณจุดพื้นที่อำเภอเมืองจะมีจุดหลักอยู่ 2 จุด   โดยจุดที่บริเวณใต้สะพานต่างระดับถือเป็นจุดสำคัญที่มีการบูรณาการร่วมกันของเทศบาลตำบลหลักเมือง มณฑลทหารบกที่ 16  เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำชุมชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกัน

ปีนี้เป้าหมายของพื้นที่ อ.เมือง  กำหนดให้มีผู้เสียชีวิตได้ไม่เกิน 1 ราย   ขณะที่เมื่อตอนช่วงปีใหม่พื้นที่ อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตไป 3 ราย  จึงไม่อยากให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากไปกว่านี้  โดยจุดบริการจะคอยมีหน้าที่ตักเตือน ให้คำแนะนำ สังเกตอาการประชาชนที่ผ่านจุดบริการ หวังว่าสงกรานต์ปีนี้จะมีความสุขร่วมกันอย่างปลอดภัย ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิดตามที่รัฐบาลต้องการ

อย่างไรก็ตามการตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนวันนี้ มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และผู้ใหญ่ใจดีหลายคนนำขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำดื่ม มามอบเป็นกำลังในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่  แต่ที่เรียกความสนใจและเป็นที่ฮือฮาและต้องรีบไปขอของดีจากนายกุลฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club Thiland  ที่วันนี้ได้นำวัตถุมงคลเป็นตะกรุดไว้รัดเอว จากพระเดชพระคุณเจ้าอาวาสวัดโกรกสิงขรณ์   วัดด่านทับตะโก อ.จอมบึง กว่า 100 อัน  และยังมีรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 100 องค์ มีพิธีปลุกเสกอย่างดี มีพุทธคุณเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย  ป้องกันภูตผี  นอกจากนี้ทางพระครูวาทีธรรมวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ ได้นำพระหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเป็นพระผงเนื้อว่านกว่า  300 องค์ พุทธคุณดีเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย นำมาแจกให้กับประชาชนที่ผ่านพื้นที่จุดบริการมุ่งหน้าไปพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ไว้คุ้มครอง คุ้มภัย ติดตัวไประหว่างเดินทางในช่วงสถานการณ์โรคโควิด -19 กำลังระบาด ขอบารมีหลวงปู่ช่วยเหลือคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง