เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดือดกันทั้งโซเชียล หลัง ชาวเน็ตอินโด ทัวร์ลงงานแต่งชายรักชาย โดยประเด็นสุดร้อนนี้เกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพงานแต่งงานของตัวเองกับแฟนหนุ่มซึ่งเป็นผู้ชายเหมือนกัน พร้อมกับแคปชั่นสุดซึ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาย 58 ปี แต่งงานกับสาววัย 19 ปี หลังขอแม่ แต่ได้ลูก

อย่างนี้ก็ได้เหรอ!? แฟนแต่งงานกับเพื่อนในเกม!!

“ขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญที่สุดของชีวิตของเราทั้งสองคน ขอบคุณที่มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับรักที่บริสุทธิ์ของพวกเราทั้งสองคน ขาดไม่ได้ขอบคุณครอบครัวที่อบอุ่นของเราทั้งสองคนที่ให้ความสำคัญกับความรักของเราทั้งสองอย่างไม่มีเงื่อนไข และไม่มีคำจำกัดเพศ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่น่ารักทุกคน ที่มาช่วยทำให้งานครั้งนี้สมบูรณ์แบบที่สุด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราทั้งสองคนตลอดไป”

ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็ดูเหมือนจะจบลงด้วยดีแฮปปี้เอนดิ้ง แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อชาวเน็ตอินโดยกทัวร์มาลงโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับเขียนแคปชั่นดูถูก และดูหมิ่นดูแคลน ทั้งกลุ่มชายรักชายและประเทศไทย เช่น ไทยแลนด์แดนเพศที่สาม, ประเทศไทยไม่สอนชีวะหรือเพศศึกษาหรอ ทำไมปล่อยให้ชายชายแต่งงานกัน พร้อมกับข้อความขยะที่เป็นการบูลลี่อย่างมากมาย

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีชาวอินโดบางส่วน (น้อยมาก ๆ) ออกมาแสดงความขอโทษกับการกระทำดังกล่าวของเพื่อนร่วมประเทศ และได้มีกลุ่มผู้ใช้โซเชียลชาวไทยเข้าไปช่วยคอมเมนท์กลับ ทำเอาเหล่าอินโดหัวโบราณไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว ซึ่งการไฟท์ดังกล่าวของทั้งสองฝ่ายยังคงเดือดมาก ๆ ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ต้นเรื่องก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วว่า

“ถึงคู่ผมจะไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้ พวกผมก็ไม่เคยเรียกร้องให้ใครมายอมรับ แต่ พวกผมก็ไม่ชอบให้ใครมาดูถูก เข้าใจหรือไม่ นั่นหมายความว่า ต่างคนต่างอยู่จะดีกว่า เพราะแต่ละคนมีสิทธิในทางความคิดก็จริง แต่ ควรเลือกแสดงความคิด ให้ถูกต้อง ไม่ใช่มาบูลลี่ หรือมาดูถูก คนอื่น … ถึงพวกผมจะเป็นอะไร พวกผมก็คือ คนๆนึงเหมือนกัน”

ที่มาภาพ : สุริยา เกิดแสง