เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถทัวร์ 2 ชั้น อุดรธานี-กรุงเทพฯ เกิดเพลิงไหม้ระหว่างออกจากเมืองขอนแก่นมุ่งหน้า กทม. โดยล้อหลังยางแตกแล้วมีไฟลุกห้องเครื่องแล้วลามคลอกผู้โดยสารเสียชีวิต 5 ราย ตร.สภ.บ้านแฮดจะสอบหาสาเหตุต่อไป

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 เม.ย.2564 พ.ต.ท.ชูเกียรติ ไชยวิเศษ สว.สอบสวน สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ว่าเกิดเหตุ รถทัวร์โดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายอุดรธานี-กรุงเทพฯ เกิดไฟไหม้ที่บริเวณเครื่องยนต์ด้านหลังก่อนที่จะลุกลามไหม้ทั้งคัน ที่ริมถนนมิตรภาพ พื้นที่บ้านหนองขาม ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ จำกัด สายอุดรธานี -กรุเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี เกิดเพลิงไหม้อยู่ริมถนนมิตรภาพ ขณะที่ผู้โดยสารต่างพากันหนีตายออกจากรถกันจ้าละหวั่นหลัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และ ปภ.เขต 6 พร้อมระดมทีมแพทย์ฉุกเฉินจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจเบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตภายในรถรวมทั้งหมด 5 ศพ และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน12 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นการเร่งด่วน ส่วนอีก 16 รายปลอดภัย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี โดยได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าปลายทางสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารรวมพนักงาน 34 คน

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียหลักพลิกตะแคงไฟลุก บาดเจ็บ 2 ราย (คลิป)

โควิดทำพิษ! ประชาชนแห่คืนตั๋ว “รถไฟ-รถทัวร์” กว่า 9 พันใบ