เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระนอง.. สะพานท่าเทียบเรือถล่ม สาวนักเรียนพยาบาลปี 3 ในกรุงเทพฯ กลับบ้านสงกรานต์ที่ระนอง โชคร้ายถูกทับดับ เพื่อนเก่าสมัยมัธยมเจ็บอีก 4 ครอบครัวช็อกร้องระงม

เวลา 18.30 น. วันที่ 15 เม.ย. 64 ร.ต.อ.จำนงค์ ชารีรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากน้ำ จ.ระนอง ได้รับแจ้งเหตุ ท่าเทียบเรือบ้านเกาะคณฑี หมู่ที่ 2 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง พังถล่มลงมา มีผู้ถูกทับได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยชาวบ้านช่วยเหลือนำตัวขึ้นเรือหางยาวส่งมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลปากน้ำเพื่อนำตัวส่งรพ. หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่หน่วยรถพยาบาลได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ชาย 1 ราย หญิง 4 ราย ส่ง รพ.ระนอง โดยหนึ่งในนั้น เป็นหญิงสาวอายุ 20 ปี นักเรียนพยาบาลชั้นปี 3 ของวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ อาการสาหัสไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่พยาบาลพยายามปั๊มหัวใจ CPR และใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า แต่ไม่เป็ผล เสียชีวิตก่อนเดินทางมาถึง รพ. ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว
สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ทั้ง 5 คน เป็นเพื่อนสนิทเคยเรียนมัธยมด้วยกัน นัดมาเจอกัน ก่อนลงเรือไปเยี่ยมเพื่อนที่ชุมชนบ้านเกาะคณฑี ตรงกันข้ามท่าเรือเทศบาลปากน้ำระนอง


เมื่อไปถึงเกาะไม่พบเพื่อน จึงแวะถ่ายรูปที่สะพานท่าเทียบเรือคอนกรีต สูง 10 เมตร ยาว 8 เมตร โดยไม่ทราบว่าเสาตอม่อชำรุด เมื่อขึ้นไปบนสะพานจึงเป็นเหตุให้ถล่มพังลงมาทับ โดยผู้เสียชีวิตกลับมาบ้านช่วงหยุดสงกรานต์ แล้วมาประสบเหตุสลด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติม และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

นาทีระทึก! แผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ เขย่าถนนแยก-ตึกถล่ม สังเวย 22 ศพ บาดเจ็บ 700 คน (ชมคลิป)

วิ่งหนีตายกันอลหม่าน หลังตึกทรุดตัวถล่มที่ย่านรามคำแหง

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล