เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา เกิดเหตุ เรือประมง 2 ลำ ถูกไฟไหม้ บริเวณท่าจอดเรือ บ้านเลขที่ 211 ถนนสมุทรคงคา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งยังคงต้องสืบค้นหาสาเหตุของการไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ที่เกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครระยอง พร้อมกำลังอาสาและมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คัน กำลังช่วยกันฉีดน้ำ ดับไฟที่กำลังลุกไหม้เรือประมง จำนวน 2 ลำ ท่ามกลางประชาชน ที่ยืนดูด้วยความตกใจ ใช้เวลาในการฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไฟไหม้เรือที่จอดลอยลำอยู่วอดไป2ลำ 

นางผลารักษ์  แซ่ตั่น อายุ 45 ปี เจ้าของเรือ กล่าวว่า เรือทั้งสองลำ คือ เรือใดหมึก  เจริญรัตน์ 17 จอดอยู่ด้านนอกท่า ส่วนด้านในคือเรือลากอวนดำ  เจริญรัตน์ 27 เรือทั้ง 2 ลำจอดอยู่นานกว่า 1 เดือน ไม่มีระบบไฟฟ้า เพราะตัดออกหมด ส่วนแก๊สก็ไม่มี ถอดระบบเชื่อมออกหมดแล้ว อยู่ๆก็เกิดไฟไหม้เรือลำที่จอดอยู่ด้านนอกก่อน แล้วลุกลามมายังเรืออีกลำที่จอดติดกัน จนเสียหาย ทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บนเรือ เนื่องจากเรือเข้าจอดเทียบท่า ไม่ได้ออกทะเลนานแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสานงานกับกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท