เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 ม.ค.61 นาวาเอกสมนึก กรอบคำ ผู้บังคับการศูนย์ส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ฐตร.ทรภ.1) อ.แหลมงอบ จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุ มีลูกเรืออวนลากคู่ ชื่อแม่กลองพัฒนา 18 มีอาการป่วยแน่นหน้าอก ขั้นรุนแรง อาการสาหัสอยูบนเรือ จึงได้นำเรียน พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี ทราบ

ก่อนประสานไปยังกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด สั่งการให้ นาวาเอกปริญญา เอี่ยมสะอาด ผู้บังคับหมวดเรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 จังหวัดตราด (ผบ.มชด./1) สั่งการให้เรือตรวจการณ์ 95 (เรือ ต.95) ที่จอดเรือรับสถานการณ์อยู่ ที่ท่าเรือน้ำลึกคลอง ใหญ่ อยู่ห่างจากเรือแม่กลองพัฒนา18 ประมาณ 47 ไมล์ ซึ่งใกล้กับเรือประมงลำเกิดเหตุมากที่สุดเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งเข้าฝั่ง เพื่อทำการรักษายังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

แต่เมื่อเรือ ต.95 เดินทางมาถึง เรือประมงแม่กลองพัฒนา 18 พบว่าผู้ป่วยทราบชื่อต่อมาคือนายสมใจ แสงอาทิตย์ อายุ 63 ปี ตำแหน่งช่างเครื่องได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น
จากการสอบถาม นายปรีชา วุฒิทศพร อายุ 57 ปี ไต๋เรือ ทราบว่าได้นำเรือประมงแม่กลองพัฒนา 18 พร้อมลูกเรือชาวไทย 3 คน ลูกเรือพม่า 8 คน รวม 11 คน ออกจากท่าเรือประมงที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.61 เพื่อทำการประมงในทะเลอ่าวไทย

ก่อนเกิดเหตุ นายสมใจ ฯ ผู้ตายมีอาการอ่อนเพลีย จึงได้ให้พักผ่อนในเก๋งเรือ แต่นายสมใจฯ ผู้ตายมีความรับผิดชอบสูงในเรื่องของเครื่อง ยนต์ในเรือ จึงได้พยายามจะลงไปตรวจสอบเครื่องยนต์ใต้ท้องเรือ แต่ด้วยความอ่อนเพลียจึงเกิดอาการวูบพลัดตกจากเตียงสูงจนได้รับบาดเจ็บและอาการบาดเจ็บเริ่มรุนแรงขึ้น จึงได้ร้องขอให้กองทัพเรือนำเรือมารับเพื่อส่งเข้ารักษายังโรงพยาบาล แต่นายสมใจฯ ซึ่งมีอาการป่วยขั้นรุนแรงได้สิ้นใจลงก่อนที่เรือ ต.95 จะมาถึง จึงได้แจ้งให้ ฐตร.ทรภ.1 ทราบ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตมาส่งที่ท่าเรือ ฐตร.ทรภ.1 พร้อมติดต่อประสานรถมูลนิธิสว่างบุญ ช่วยเหลือ มารับศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยัง รพ.แหลมงอบ จ.ตราด ก่อนส่งมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตดำเนินการต่อไป

นาวาเอกปริญญา เอี่ยมสะอาด ผู้บังคับหมวดเรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 จัง หวัดตราด (ผบ.มชด./1) ได้กล่าวในตอนท้ายด้วยความเสียใจที่ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือชีวิต นายสมใจฯ ช่างเครื่องลูกเรือประมงได้ในครั้งนี้