เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
มีเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า น้องดีโด้ หมาน้อยผู้อาภัพ โดย ..สมพงษ์ ปัญญาวงค์ ได้แชร์เรื่องราวของน้องหมาที่เก็บมาเลี้ยง ตอนเจอน้องครั้งแรก สภาพน้องไม่ต่างอะไรกับหมาที่ตายไปแล้ว
 
ครบ..5. ปี……..เรื่องราวของ…หมาเน่า..
15เมษา2559…ผมได้ไปเทียวงานบุญแห่งหนึ่งในอ.กลมาไสยจ.กาฬสินธ์ ในงานผู้คนนับพันคน ทั้งกินทั้งร้องเต้นกันอย่างมีความสุข แต่มีสิ่งเล็กๆที่มีชีวิตได้เดินเชไปเชมาจะล้ม ก็ไม่ล้มยืนเอนไปเอนมาขอเศษอาหารกินเพื่อประทังความหิว แต่ไม่มีใครสนใจดีโด้เลยมีแต่คนเอาตีนเขียให้ไปไกลๆเอาไม้ตีบางคนเอาน้ำสาดใส่ เพราะดีโด้เหม็นมากก ดีโด้ล้มลงยังมีคนเอาตีนมาเขียดูว่าตายหรือยังทั้งที่ดีโด้แรงจะยืนแทบไม่มี บังเอิญเหลือเกินที่สายตาเหลือบไปเห็นเข้าพอดี วินาทีนั้นใจแทบสลายผมวิ่งไปอุ้มขึ้นมาใว้ในอ้อมกอดโดยไม่ได้สนใจว่าดีโด้จะเหม็น สายตาผู้คนที่มองมาที่ผมมีแต่คนขยะแขยงผม รังเกียจผม จึงได้ถามคนแถวนั้นว่าจะมีใครช่วยพาไปรักษาไหม ไม่มีใครเลย มีแต่บอกว่าปล่อยไว้ตรงนั้นเถอะเดี๋ยวก็ตาย สำหรับผมดีโด้ต้องไม่ตาย ผมตัดสินใจอุ้มขึ้นรถกับกทม.คืนนั้นเลย ตลอดการเดินทางมีต้องเปิดกระจกใว้ตลอดทั้งหมดเพราะเหม็นมากมีญาติมาด้วยสงสารทั้งคนสงสารทั้งดีโด้ ต้องจอดแวะทุกจังหวัดเพราะเป็นห่วงดีโด้ กลัวจะไม่รอด
โชคดีเหลือเกินดีโด้ทนได้ จนถึงกทม…..
ตลอดเวลาหลายปีดีโด้อดทนมานานแสนนานทั้งที่แสนจะทรมาน ดีโด้ทนหิว ทนเจ็บปวดแสนสาหัส อดทนคุ้ยเศษขยะเศษอาหาร อดทนกับการโดนหมาใหญ่กัดอดทนกับการโดนคนไล่ตี
ติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง….ผิวหนังอับเสบขั้นรุนแรง…ขาดสารอาหารขั้นรุนแรง…
เกล็ดเลือดต่ำ…เลือดจาง…เลือดขาว..เลือดแดง..แทบไม่มี….
รูปภาพพัฒนาการของน้องดีโด้
น้องเคยออกทีวีด้วยนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง