เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชายหนุ่มคนหนึ่ง ได้เฟซบุ๊กไลฟ์เล่าอาการป่วยโควิดของตัวเอง เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากไปอยู่ใกล้กับคนป่วยรายหนึ่ง ก่อนที่เขาจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เขาได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในไลฟ์ ชายคนดังกล่าว ระบุว่า ติดต่อโรงพยาบาลไม่ได้ สายด่วนก็ไม่รับสาย มีอาการแสบคอ ตัวร้อน เดินไปห้องน้ำยังไม่ไหว อยากให้คนที่รู้จักในเฟซบุ๊กที่พอรู้ช่องทางและสามารถพาไปตรวจได้ขอรบกวนหน่อย พยายามไหวมาหลายวันแล้วโทรไปหาเจ้าหน้าที่รัฐเขาก็บอกให้นั่งรถสาธารณะไปตรวจ ซึ่งตนพยายามป้องกันไม่แพร่เชื้อ แต่ยังถูกไล่ให้ไปแพร่เชื้อ ฟังแล้วก็ช็อก ไม่รู้จะทำยังไงดี ปัญหาคือติดต่อรถพยาบาลไม่ได้ และไม่มีช่องทางจะหารถให้มารับตัว ได้แต่รักษาตามอาการ

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย. เฟซบุ๊กของเขาได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของเจ้าตัว โดยมีผู้โพสต์แทน ระบุว่า พี่เขาไปสบายเเล้วนะคะ ก่อนไป ICU มันเพิ่งหันหน้ามาถามว่าอยู่คนเดียวเหงาไหม เดี๋ยวกูรีบกลับมา เเต่เขาก็ไม่มีโอกาสได้กลับมาเเล้ว เขาไม่อยากตาย เขาโทรหาหน่วยงานทุกหน่วยเพื่อให้ได้รอดชีวิต เพราะเหนื่อยมาก เเล้วก็ที่ตรวจโควิดเเถวบ้านไม่มี มีก็ไกลเลย เขาหายใจไม่ออกไปไม่ไหว เขามีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่เรียกเเกร็บหรือเเท็กซี่ เพราะกลัวคนอื่นติด เเต่ขับรถเองไม่ไหว เลยทำให้ทรุดหนัก ก่อนจากไปอย่างสงบ

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมากโดยแสดงความเห็นกันว่า “ไหนนายกบอกเตียงพอมีพอรองรับผู้ป่วย งงมาก” บ้างก็บอกว่า “เวลานึ้ต้องดูแลตัวเองครับ ตะพึ่งคนอื่นคงลำบาก ต้องเข้าใจว่า คนอื่นเขาก็กลัว ติดเหมือนกัน หมอไม่ใช่เทวดา หมอก็ติดโรคตายได้ ครอบครัวหมอก็มี เราต้องดูแลคัวเองคับ” กลายเป็นประเด็นที่ทำชาวเน็ตเห็นใจกับชายคนนี้เป็นจำนวนมาก