เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน นำกำลัง ชุดปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน (ศปก.จ.ลพ.) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูน “พยัคฆ์เทวี”

ชุดปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองลำพูน (ศปก.อ.เมืองลำพูน) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน “บัวขาว” เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ สมาชิก อส. สังกัด ร้อย บก.บร. และ ร้อย อส.เมืองลำพูน ที่ 1 ร่วมกันตรวจสอบเรื่องร้องเรียนกรณีมีนักพนัน รวมตัวกันเล่นพนันไก่ชน ม.6 บ้านสันป่าสัก ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน

โดยนายโยธินได้วางแผนการเข้าจับกุมและตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนดังกล่าว เมื่อถึงพื้นที่ร้องเรียน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการปิดล้อมพื้นที่สนามประลองไก่ (สังเวียนไก่) พบนักพนันจำนวนมากกำลังเชียร์ลุ้นไก่ชนอย่างสนุกสนาน ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าทำการจับกุมนักพนันไก่ชนเห็นพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้ตื่นตกใจวิ่งแตกกันไปคนละทิศคนละทาง

ชุดจับกุมจึงได้วิ่งติดตามนักพนันไก่ชนได้ 21 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก จึงได้แจ้งข้อหาเจ้าของบ้าน และผู้ถูกจับกุมกับพวกที่หลบหนีในข้อหา “เป็นผู้จัดให้เล่นการพนัน และเจ้ามือรับกินรับใช้ และร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478

และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 39/2564 วันที่ 17 เม.ย.2564 เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แอดอัด หรือสถานที่อื่นใดในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ลำพูน ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

ตั้งวงเล่นการพนัน ไม่สนโควิดระบาด

ตำรวจบุกจับเครือข่ายการพนันออนไลน์ ย่านลาดปลาเค้า

 

 

ขอบคุณ : เจ้าของภาพ