เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในขณะที่เริ่มมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมากในระลอกใหม่นี้ ทำให้เตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลเริ่มไม่เพียงพอต่อการรับผู้ป่วยเป็นจำนวนมากได้ ยังมีผู้ป่วยตกค้างที่กำลังรอเตียงว่างจากโรงพยาบาลแต่ทว่าบางรายได้เสียชีวิตลงก่อนจะถึงมือแพทย์

ทว่าในอีกด้านหนึ่งนั้นในรายการข่าว 3 ยามเช้า ระบุว่าได้รับร้องเรียนมาจากหญิงสาวชื่อ ‘อ๋อ’ หลังจากที่คุณแม่ของเธอติดเชื้อโควิด-19 หลังพาแม่ไปพ่นยาที่โรงพยาบาลเอกชนจากอาการโรคประจำตัว และให้แม่เข้ารับการรักษาทันทีเนื่องจากอายุมาก โดยเห็นว่าก่อนหน้านี้มีการแจ้งข่าวจากหน่วยงานรัฐบาลระบุว่ารักษาที่ไหนก็ได้ทั้งตรวจและรักษาฟรีหากเป็นโควิด-19

กลับกันแล้วทางโรงพยาบาลปฏิเสธว่าทางโรงพยาบาลไม่ได้เข้าร่วมโครงการกับรัฐบาล ซึ่งได้เรียนแจ้งผ่านโทรศัพท์ระบุว่าทางรัฐบาลไม่เคยช่วยเหลือเลย

และทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า ถ้าจะให้ผู้ป่วยรักษาในห้อง ICU ต้องเสียเงินเองในจำนวน 500,000 บาท แต่ถ้ารักษาในห้องธรรมดา ต้องจ่ายในจำนวนเงิน 200,000 บาท ซึ่งตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้รับคนไข้รักษาแล้วแต่ยังติดอยู่ที่เงื่อนไขค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ดีคุณอ๋อกล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่าเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดมีอยู่จริง ถ้ามีเงินสามารถรับการรักษาได้ แต่ถ้าไม่มีเงินก็ต้องรออย่างข่าวที่เกิดขึ้น และไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง จึงขอความช่วยเหลือในการย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลอื่นจากปัญหาค่ารักษา

คลิป คลิ๊ก

ขอบคุณคลิปจาก ch3plus

ข่าวที่เกี่ยวข้อง