เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง สั่งการตามมาตรการ ของคณะกรรมการควบคุม โรค จังหวัดชัยภูมิ โดยมอบหมายให้ นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโส อำเภอหนองบัวแดงร่วมกับ นายชวฤทธิ์ ศิริชาติ สาธารณะสุขอำเภอหนองบัวแดง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินเรื่อง เอาผิดผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งผิด พรบ.และ พรก.ควบคุมโรค ที่ สภ.โนนเหม่า อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

จากกรณีมีภาพ ข้อความปรากฏทางสื่อออนไลน์ว่ามีการจัดงานขบวนรถเครื่องเสียงเปิดแห่ขบวนบวช ทั้ง ดื่ ม ไม่สวมแมสก์โดยไม่สนใจมาตรการ CV-19 ที่บ้านโหล่น ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่และมีผู้ติด วันเดียวกว่า 9 ราย และมีผู้ร่วมงานดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงกว่า 500 ราย

นายชวฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ สปค.ตำบลนางแดด ได้ขอความร่วมมือกับทางเจ้าภาพให้ของดนำรถแห่มาในงานบวชแล้ว แต่ทางเจ้าภาพไม่มีมาตรการในงานบวช จึงทำให้มีผู้ ติ ด จำนวนมาก และไม่ดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างภายในงาน และไม่มีการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยภายในงาน อีกทั้งยังทำให้มีการเกิดการชุมนุม จนทำให้เกิดความเสี่ยงในการติด แพร่กระจายไปสู่ชุมชนหรือบุคคลคนเคียง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำผิดตาม พรบ.และ พรก.ควบคุมโรคแก่เจ้าภาพรายนี้ตามกฏหมาย โดยมีโทษถึง 1 เดือน และปรับไม่เกิน 20,000 บาท

อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม

กระเป๋ารถเมล์ สาย 73 ติดโควิด-19

กระบี่เร่งตรวจ โควิด-19 กลุ่มเสี่ยง ตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ (ฟรี)