เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านย่านลาดพร้าว เผยภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 14.40 น. เมื่อพนักงานบริษัทขนส่งพัสดุบริษัทหนึ่ง ได้ส่งมอบพัสดุให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ ดยการโยนกล่องพัสดุเข้ามาภายในรั้วบ้าน ก่อนจะเปลี่ยนถือวิสาสะแอบเปิดประตูรั้วเข้ามาภายในบ้านเพื่อนำกล่องพัสดุออกไป และทำทีเหมือนเพิ่งมาติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อส่งพัสดุ

 

 

โดย นางสาวเอ (นามสมมุติ) ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ได้ตั้งคำถามต่อการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานส่งพัสดุว่า หากมาติดต่อเจ้าของบ้านแต่ไม่เจอหรือไม่พบ จะต้องใช้วิธีการโยนของเข้ามา หรือมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ หรือควรจะต้องพยายามติดต่อให้เจอเจ้าของบ้านก่อน เพราะใช้ระยะเวลาไม่นาน

ประเด็นหนึ่ง การบุกรุกเข้ามาในบ้าน เป็นสิ่งที่วิญญูชนจะตัดสินใจเข้าบ้านผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตได้หรือไม่

อีกประเด็น เจ้าของบ้านอาจมีภารกิจที่ไม่สามารถออกมารับของได้ทันที เนื่องจากอยู่ระหว่างการชงนมให้ลูกน้อยวัย 4 เดือนเมื่อตนเองเสร็จภารกิจก็ออกมารับของที่หน้าประตูรั้ว แต่พนักงานกลับไม่พูดถึงการโยนพัสดุเข้ามา รวมถึงไม่พูดเรื่องการเปิดประตูเข้ามาในบ้าน แต่กลับรีบยื่นของให้และรีบขับขี่จักรยานยนต์ออกไปในทันที

ซึ่งหลังเกิดเหตุ นางสาวเอได้ประสานไปยังบริษัทต้นสังกัดของบริษัทขนส่งดังกล่าวแล้ว ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเจตนารมณ์ของบริษัทหรือเป็นการกระทำของพนักงานบางคนที่ไม่เข้าใจเรื่องการให้บริการ ทั้งนี้ เธอกลับยังไม่สามารถติดต่อได้

และสุดท้าย เธออยากฝากถึงบริษัทดังกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความประสงค์ที่จะมุ่งทำลายชื่อเสียงบริษัท หรือไม่ได้ต้องการเอาผิดพนักงานแต่อย่างใด หากเพียงแค่อยากฝากข้อคิดให้นึกถึงประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลักมากกว่าการทำงานแบบมักง่าย