เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 เม.ย. 2564 นายแพทย์ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีหญิงอายุ 23 ปี ภูมิลำเนา จ.อ่างทอง พักอาศัยที่จ.ปทุมธานี เสียชีวิตภายหลังการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้น ผลสรุปจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญฯ พบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดร่วมโดยบังเอิญ ฉีดวัคซีน 1 วัน

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง


และเกิดขึ้นภายหลังการจากประวัติได้รับประทานอาหารเสริม จากนั้น 30 นาที มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ต่อมามีอาการเกี่ยวกับระบบประสาท ปวดศีรษะรุนแรง เริ่มมีการแสดงท่าทางแปลกๆ ซึ่งเป็นสัญญาณผิดปกติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และจะมีการตรวจชันสูตรเพิ่ม นำผลเข้าสู่การพิจารณาอีกครั้ง เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต
ยืนยันว่า กระบวนการเฝ้าระวังเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังการฉีดวัคซีนได้มีการเฝ้าระวังทุกเหตุการณ์ ส่วนอาการไม่พึงประสงค์ร้ายแรงที่อาจทำให้เกิดการเสียชีวิต จะได้รับการสอบสวนและตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือไม่ หากเกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือความบกพร่องของวัคซีน จะมีการหยุดฉีดและพิจารณาประเมินความเสี่ยงกับประโยชน์ต่อไป ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยกันต่างๆนาๆว่าแน่ใจหรือไม่ที่ไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้เสียชีวิต