เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่ สน.พระราชวัง นายนิธิโชติ นวมมณีรัตน์ อายุ 69 ปี นายสำรวม วัฒนเวช อายุ 67 ปี นายศุภชัย วังประภา อายุ 60 ปี นายศรัณรักษ์ ประสานพรรณ์ อายุ 60 ปี และนายกมล บุญลอย อายุ 49 ปี ชาวจ.สระแก้ว กลุ่มผู้ชุมนุมชูป้ายให้กำลังใจ สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม บริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา เดินทางเข้ามอบตัวตามหมายเรียกต่อ ร.ต.อ.เทวินทร์ พิกุลทอง รองสว.(สอบสวน) สน.พระราชวัง โดยมี พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ดุสิต สมศักดิ์ ผบก.น.6 และพ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.พระราชวัง ร่วมสอบสวน

พ.ต.อ.ธนกฤต เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามที่มีภาพปรากฏอยู่ในรูป ยืนชูป้ายในวันชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหมจริง โดยในวันดังกล่าวทั้ง 5 คนได้เดินทางไปไหว้ศาลหลักเมือง หลังจากไหว้เสร็จ จึงออกจากศาลหลักเมือง เพื่อมาให้กำลังใจและสนับสนุน พล.อ.ประวิตร เพราะทั้ง 5 คนชื่นชอบพล.อ.ประวิตรเป็นการส่วนตัว ส่วนป้ายที่นำมาชูนั้น ทั้ง 5 คนนำมาจากกลุ่มผู้ชุมนุมคนหนึ่ง ซึ่งอ่านดูแล้วข้อความไม่มีความรุนแรงอะไร จึงนำมาชู แต่ภายหลังพอเห็นภาพตัวเองและทราบข่าวจากสื่อว่าการเข้าร่วมชุมนุมผิดกฏหมาย ก็รู้สึกตกใจมาก พร้อมยอมรับว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีเจตนายุงยง ปลุกปั่น จึงเดินทางมามอบตัว เพื่อแสดงเจตนาความบริสุทธิ์ใจ ต่อพนักงานสอบสวน

ผกก.สน.พระราชวัง เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพถ่ายในวันที่มีการชุมนุม เพื่อเตรียมออกหมายเรียกผู้ร่วมชุมนุมที่มีภาพปรากฎในรูปที่เหลือมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมีอีกประมาณ 30 คน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดตาม พรบ.ชุมนุมในที่สาธารณะเกิน 5 คน โดยไม่รับอนุญาต ตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ชุมนุมในเขตพื้นที่ห่างไม่เกิน 150 เมตร จากเขตพระราชฐาน ตามมาตรา7 ซึ่งมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท จำคุกไม่เกิน 6 เดือน โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อที่ศาลแขวงดุสิต เพื่อดำเนินคดีและรับโทษต่อไป

ที่มา – เดลินิวส์