เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชียงใหม่ – รพ.สนามนะไม่ใช่ม่านรูด! สาวป่วยโควิด-19 เชียงใหม่สุดทน โพสต์ทวงถามจิตสำนึกผู้ป่วยนอนร่วมโซนเฉพาะผู้หญิง ลากแฟนหนุ่มที่ป่วยโควิดเหมือนกันมานอนด้วยสวีตหวานแหวว แถมยังพาเพื่อนฝ่ายชายมาด้วย แจ้ง จนท.เข้าตักเตือนแล้วยังไม่เลิก ต้องให้แก้ไขปัญหาเองด้วยการเปลี่ยนมุมนอน

 รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นหญิงสาวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์บอกเล่าเรื่องราวเชิงตัดพ้อและทวงถามหาจิตสำนึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสมและอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแก้ไข โดยหญิงสาวผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้บอกว่า ในโซนที่นอนพักรักษาตัวอยู่นั้นเป็นโซนเฉพาะผู้หญิง แต่ปรากฏว่าผู้ป่วยหญิงบางคนที่นอนรักษาอยู่ในโซนเดียวกันกลับได้ชักชวนและพาเพื่อนชายคนสนิทที่น่าจะเป็นคู่รักที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเหมือนกัน มานอนร่วมในโซนของผู้ป่วยหญิง รวมทั้งยังชักชวนเพื่อนของฝ่ายชายที่ป่วยมานอนด้วยอีก ซึ่งสร้างความลำบากใจแก่ผู้ป่วยหญิงคนอื่นๆ อย่างมาก และแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามให้ทราบพร้อมแจ้งเตือนแล้ว แต่ทางผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวยังคงเพิกเฉย จนเจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่าให้ผู้ป่วยคนอื่นแก้ปัญหากันเองด้วยการเปลี่ยนมุมนอน

ากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว บอกว่า เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานข้อมูลดังกล่าวให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง