เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น่ารักน่ากินมาก เค้กข้าวกะเพราไข่ดาว สุดคิ้วต์ที่เหมือนจริงมากจนไม่อยากกินน้องเลยยย~

เจ้าของไอเดียนี้คือ น.ส.วรรณา เฟื่องพวง อาชีพครูผู้ช่วยของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เธอให้รายละเอียดว่า เธอใช้เวลาว่างมาทำเค้กขาย โดยใช้เวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น และด้วยหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ของเค้ก ทำให้มีลูกค้าเข้ามาออร์เดอร์กันอย่างล้นหลาม

 

เธอยังเล่าด้วยว่า เธอมีอาชีพเป็นผู้ช่วยครู ภายหลังที่ปิดเทอมจึงใช้ความรู้ประสบการณ์ที่เคยทำเค้กมาทำเค้กขาย เริ่มจากทำคัพเค้ก เค้กวันเกิดให้กับลูกค้าแถวบ้านก่อน จากนั้นจึงได้เอามาลงเฟซบุ๊กส่วนตัว และเริ่มมีกระแสตอบรับที่ดี จึงมีลูกค้าสั่งเพิ่มจำนวนมาก โดยจะทำตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งมา  โดยมีร้านค้าในพัทยาหลายร้านที่รับขนมเค้กไปจำหน่าย รวมถึงลูกค้าที่ติดตามทางเฟซบุ๊ก

หลังจากนั้น จึงได้นำมาประยุกต์ทำเค้กข้าวกะเพราไข่ดาว โดยจะใช้คัพเค้กทำมาเป็นข้าว โปะทับด้วยไข่ดาวที่ทำจากครีมสีขาวกับวุ้นสีส้ม เนื้อสัตว์จะใช้คุ้กกี้บดหยาบและวางทับด้วยใบกะพรา ใช้เยลลี่สีแดงเป็นพริก มีคาราเมลเป็นน้ำปลาพริกเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับเค้ก นอกจากนี้ เธอยังรับทำเค้กวันเกิดชนิดอื่นๆ ที่ลูกค้าต้องการอีกด้วย

 

ซึ่งเฉลี่ยต่อวันนั้นมีออร์เดอร์สั่งเข้ามาหลายสิบกล่อง โดยเฉลี่ยต่อกล่องตกเพียงหลักสิบบาท ปกติทำจัดส่งตามร้านค้าหรือลูกค้าที่โทรศัพท์มาสั่งส่วนตัวเพราะไม่มีหน้าร้าน แต่มีร้านประจำบางแห่งที่สั่งไปขายต่อตามร้านเค้กในเมืองพัทยา หากต้องการสั่งเค้กต้องออร์เดอร์ล่วงหน้า 2-3 วัน จัดส่งในเขตเมืองพัทยา ตามระยะทาง เท่านั้น

ถ้าลูกค้าสนใจสามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว Fong’w Fp หรือ โทร. 080-588-1945