เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คดีอุกอาจสะเทือนขวัญมากยิงตำรวจตายกลางวันแสกๆ  ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา ถูกยิงที่สะบักหลังขวา กระสุนตัดขั้วหัวใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในขณะที่นายศุภสิทธิ์ หม่องเลี้ยง อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา ช่วยชุดปราบปรามพิเศษ สภ.หนองขาม ถูกยิงที่บริเวณหน้าท้องขณะร่วมกันเข้าตรวจสอบคนเมาเอาอาวุธปืนมาข่มขู่ชาวบ้าน จน ชาวบ้านเข้าไปแจ้งให้ตำรวจเข้าตรวจสอบได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน โดยทั้งคู่ถูก นายนิรุต จิตมั่น อายุ 39 ปี ก่อเหตุใช่อาวุธปืน ขนาด9 มม.ยิง และคนร้ายได้ขอมอบตัวในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 207/275 ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทนผบก.ภจว.ชลบุรีพร้อมด้วย พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2ชลบุรี ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว

พ.ต.อ.รณชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2 ชลบุรีตรวจสอบอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก ประกอบด้วย อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธ ขนาด 9 มม. อีกจำนวน 2 กระบอก นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในตัวของคนร้ายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบ เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด ยาเคตามีน จำนวน 1 ถุงเล็ก และอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้จากการตรวจสารเสพติดภายในร่างกายคนร้ายแล้ว ก็พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งคนร้ายได้รับสารภาพว่าเสพยามา สำหรับข้อหานั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาหนัก ประกอบด้วย ขัดขืนต่อสู้เจ้าพนักงาน , ฆ่าเจ้าพนักงาน , พยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน , พกพาอาวุธโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในพื้นที่สาธารณะ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1โดยผิดกฏหมาย

พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับในคดีนี้ เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ในการทำงานไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้ แต่เมื่อเรื่องมันเกิดแล้วก็ต้องดำเนินการต่อไป และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ ที่เสียชีวิตที่วัดศรีรัตนาราม(บ่อหิน) ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ในเวลา 16.00 น. ส่วนคนร้ายนั้น คาดว่าจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันที่7ก.พ.นี้เช่นกัน

ในขณะเดียวกัน ส.ต.ต.วงศ์หิรัญ อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามพิเศษ สภ.หนองขาม เปิดใจว่า ในขณะเกิดเหตุ ตนก็เป็นหนึ่งในชุดที่เข้าระงับเหตุ ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามเกลี้ยกล่อมคนร้ายให้ยอมจำนน แต่เนื่องจากคนร้ายพกปืนไว้ที่บริเวณเอวจำนวน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าประชิดตัว แต่กลับถูกคนร้ายชกต่อย หลังจากนั้นก็เกิดเหตุบานปลาย คนร้ายได้ใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาเข้าที่บริเวณหน้าท้อง จนบาดเจ็บสาหัส และได้หลบหนีขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ต่อมา ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม ก็ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และก็พยายามเข้าไประงับเหตุ แต่กลับถูกคนร้ายยิงสวนออกมาจนเสียชีวิตดังกล่าว

“ผู้กองอิสระพงศ์เป็นคนดี รักลูกน้องทุกคน และเป็นคนเก่งพร้อมลุยงานเสมอ ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยสักคำ ตั้งแต่ผมทำงานมา และก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียดายตำรวจดีๆ ต้องมาตาย เพราะคนเมาและพกอาวุธปืน ส.ต.ต.วงศ์หิรัญ กล่าวด้วยความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สำหรับร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.หนองขาม ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่นที่ 27 ชลบุรี(เขาน้อย27 ร้อย6)ก่อนสมัครสอบเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร และเคยรับราชการที่ สภ.บ้านค่าย ก่อนย้ายมารับราชการที่ สภ.หนองขาม จนถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด

ที่มา – คมชัดลึก