เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 พ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานีได้รับแจ้งเหตุชายผูกคอเสียชีวิตบริเวณหนองเหล็กซอย 5 ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จากนั้นจึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รูด ตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายธวัช พรมศิริเดช อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 268 หมู่ที่ 9 ซอยบ้านหนองเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ญาติไม่ติดใจนำศพไว้บำเพ็ญกุศลตามประเพณี จดหมายเขียนด้วยลายมือมีใจความว่า  “แม่คับพอดขอโทษ เด้อ อโหสิกรรม ให้พอดนำเด้อ และให้ทุกคนอโหสิกรรม ให้ด้วย อย่าเอารถจยย. ของพอดเอาไปขาย ให้ทุกคนดูแลแม่ อย่าร้องไห้ บวชให้พอดด้วย”

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

แม่เล่าว่าลูกจับได้ใบแดง คืนนี้ลูกชายบอก แม่ว่านอนเป็นเพื่อนผมหน่อย พรุ่งนี้ผมจะไปเป็นทหารแล้ว แต่ตื่นมาไม่เห็นลูกอยู่ข้างๆ ลุกไปเข้าห้องน้ำเมื่อเปิดไฟก็พบว่าลูกผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว  ลูกชายเป็นโรคซึมเศร้า ไม่คิดว่าจะคิดสั้นแบบนี้ ส่วนการเป็นทหารเกณฑ์ก็ไม่เห็น ผิดปกติอะไร เขา อยากเป็นทหารอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าเพราะอะไรลูกชายจึงผูกคอตาย

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นเห็นใจคุณแม่และเด็กหนุ่มคนนี้เป็นจำนวนมาก ต่างบอกว่า “โรคซึมเศร้าก็แบบนี้ เราเดาใจเค้าไม่ถูกจริงๆว่าเค้าคิดยังไง ขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ” บ้างก็บอกว่า “เห็นใจคนที่อยู่มากๆคุณแม่คงต้องโทษตัวเองแน่เลย เราคิดว่าเค้าคงต้องมีเรื่องอะไรในใจถึงคิดสั้น คนจะฆ่าตัวตายเค้าต้องมีเรื่องที่ทำให้เจ็บปวดจนไม่อยากอยู่ถึงเลือกที่จะไป” กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจและเห็นใจในขณะนี้