เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่สลายกลุ่ม REDEM หลังยุติชุมนุม เคลื่อนรถน้ำจีโน่เข้าพื้นที่แล้ว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 พ.ค.64 หลังจากกลุ่ม REDEM ได้ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณหน้าศาลอาญารัชดา จากกรณี ร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, นายพรหมศร วีระธรรมจารี 3 แกนนำกลุ่มราษฎร และสมาชิกแนวร่วมกลุ่มราษฎร ที่ถูกดำเนินคดีในความผิด ม.112 ทั้งหมด พร้อมกับเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎหมายอาญา ม.112 แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงปราศรัยอยู่ฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับบ้านและปิดการจราจรจากหน้าศาลมุ่งหน้าแยกรัชโยธิน

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดเหตุชุลมุนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกับผู้ชุมนุมบริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 32 ตรงข้ามศาลอาญารัชดาฯ หลังจากแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 18.00 น. แต่มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังไม่แยกย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการทางกฎหมายเข้าจับกุม

เวลา 19.30 น. ได้เกิดเหตุการณ์ปะทะที่ปากซอยรัชดา 32 มีการปาประทัดและพลุหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ระดมยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง ก่อนที่จะส่งคฝ.ชุดหนึ่งวิ่งเข้าไปซอยดังกล่าว และจับกุมผู้ชุมนุมชาย 1 คน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเพิ่มกำลังคนและรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าไปในซอยรัชดา 32