เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 พ.ค. 2564 ได้มีเพจเฟสบุ๊คชื่อดัง มาเตือนเจ้าของน้องหมา เลี้ยงไม่ดี เสี่ยงเจอโทษตามกฎหมาย ถึงขั้นจำคุก “เลี้ยงสุนัขควรรู้วิธีจัดการมันด้วย ทักษะควรมี ถ้ายังห้ามไม่ได้อันนี้ก็น่ากลัวนะคะ นี่ขนาดกัดสุนัขด้วยกันยังห้ามแทบไม่ได้ ฝากดูแลด้วยค่ะ บ้านเอื้ออาทรเชียงรากน้อยครับ มาเลี้ยงหมาพันธุ์พิดบูลไว้ที่ห้องตึก 38 ชั้น 2 เดินขึ้นลงเสียวสันหลังวาบเลยครับ จากคลิปที่ถ่ายมาให้ดู เจ้าของห้ามไม่ได้ แต่ถ้าเป็นคนละครับผม ตายอย่างเดียว ฝากผู้มีอำนาจหน้าที่ช่วยดูหน่อยครับ ด้วยความเคารพครับ”

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

ในกรณีที่สุนัขไปสร้างความเดือนร้อนหรือการปล่อยหมาไปกัดคนอื่นมีความผิดตามกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์ มาตรา 443 โดยเจ้าของสุนัขจะต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ให้แก่คนที่ถูกสุนัขกัด เนื่องจากการเลี้ยงสุนัขแบบปล่อยปละละเลย ไม่ใช้ความระมัดระวังอันสมควรในการเลี้ยงดู ปล่อยให้สุนัขไปสร้างความเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินของผู้อื่น ถือเป็นการกระทำประมาทของเจ้าของสุนัข ดังนั้นเจ้าของจะต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมากต่างบอกว่า “ตามหลักการแล้ว พระราชบัญญัติกรุงเทพ คนจูงต้องใช้สายไม่เกิน 50 เซนต์และจูงชิดตัวตลอด ถ้าคนจูงทำได้แบบนั้น ก็จะมีโอกาสที่หมาอื่นจะเข้ามากัดพิทบูลหรือพิทบูลไปกัดคนนะคะ ฝากด้วย เพราะรู้สึกว่าอันตราย” บ้างก็บอกว่า “หมาที่บ้านเคยโดนพิทบูลกัดเหมือนกันค่ะ วิธีที่บ้านใช้หยุดพิทบูลคือใช้เชือกที่เส้นไม่ยาวมากพอจะรัดแล้วไขว้กันได้ ต้องเป็นเชือกเส้นกลมไม่ลื่นนะคะ ร้อยที่คอน้องแล้วรัดไขว้กันไปทางข้างหลัง แปปนึงน้องจะคลายเอง แต่ต้องดึงแรงพอสมควรเพราะน้องแรงเยอะ โดยนิสัยน้องแล้วถ้าได้กัดห้ามตีห้ามเอาน้ำราดเพราะเสียเวลาค่ะน้องไม่ได้รู้สึกเจ็บ ตรงกันข้ามจะกัดแรงขึ้น หูดับไปหมดไม่ได้ยินเสียงดุ”