เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โลกโซเชียลมีการแห่เข้าไปชื่นชม ให้กำลังใจ และแชร์เรื่องราวของผู้ช่วยพยาบาลท่านหนึ่ง ที่ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์สั้นๆ ในการดูแลเด็กชายคนหนึ่งที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวชื่อ Adthamarn Adsa-aree ความว่า

“จะบ่าย 3 ที่ยังไม่ได้กินข้าว กำลังจะตักข้าวเข้าปาก น้องไข้สูงปรี๊ด มีประวัติเคยชัก วางช้อนข้าวใส่ชุดทันที หนูจะรู้ไหมลูกว่าตัวเองกำลังป่วยเป็นอะไร เราต้องรอดลูก เอ็นดูน้องน่ารัก น้องไม่งอแงเลย”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก เธอยังได้ระบุด้วยหลังจากนั้นว่า “ตอนนั้นไม่ได้คิดไรเลย แค่สงสารน้อง กลัวน้องชัก แค่อยากให้ไข้ลง แค่อยากให้น้องหาย แค่นั้นเลย”

แต่นอกจากเสียงชื่นชมแล้ว กระนั้นก็ยังถูกบางคนตั้งคำถามว่า เวลาทานข้าวนั้นก็มีเวรสับเปลี่ยนตลอด ไม่น่าจะทานใกล้จนถึงขั้นที่ได้ยินเสียงร้องได้ ซึ่งเธอก็ได้ไขข้อข้องใจว่า ความจริงแล้ว จำนวนเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลนั้นไม่เพียงพอต่อการทำงาน เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจำนวนมากเกินไป หากต้องรอสับเปลี่ยนเวรจากเจ้าหน้าที่ท่านอื่นนั้นก็เกรงจะไม่ทันเวลาในการดูแลผู้ป่วย รวมถึงบริเวณห้องพักพนักงานกับห้องผู้ป่วยก็อยู่ติดกันเพียงกำแพงกั้นเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะได้ยินเสียงร้องของผู้ป่วยอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ก็มีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทุกๆ ท่านที่ทำงานอย่างสุดกำลัง และขอให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้โดยไว