เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 13.00 น. นางสาวสิริรัตน์ สีเหลือง อายุ 25 ปี ได้เข้าร้องเรียนและแจ้งความฉ้อโกงทรัพย์ นางสาวจิรภัทร เฉลียวไว อายุ 22 ปี ที่ สภ.สารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พ.ต.ต. ภัณฑารักษ์ เครือรงค์ พนักงานสอบสวนประจำ สภ. สารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเรื่องไว้ โดย นางสาวสิริรัตน์ สีเหลือง ระบุว่า

 

 

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นางสาวจิรภัทร เฉลียวไว ได้โพสต์ขายทุเรียนลงในกลุ่ม “ซื้อขายทุเรียน จันทบุรี” นางสาวสิริรัตน์ จึงได้ทักไปสอบถามเพื่อสั่งซื้อทุเรียน จำนวน 200 กิโลกรัม ในราคา 18,000 บาท เพื่อนำมาขายต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวจิรภัทรจึงได้บอกให้นางสาวสิริรัตน์โอนเงินค่ามัดจำจำนวน 8,000 บาท และจะจัดส่งให้ฟรี

หากแต่ เมื่อถึงเวลาที่ต้องส่งทุเรียนให้นางสาวสิริรัตน์ กลับไม่มีทุเรียนมาส่ง เธอจึงได้ทักสอบถามไปแต่ถูกนางสาวจิรภัทรบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาและหายไปในที่สุด นางสาวสิริรัตน์เอะใจว่าจะโดนโกงจึงได้ค้นหาข้อมูลของนางสาวจิรภัทร และพบว่า นางสาวจิรภัทรนั้นเป็นมิจฉาชีพจริง ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายที่โดนฉ้อโกงทรัพย์โดยนางสาวจิรภัทรจำนวนมาก และเหยื่อหลายรายมีประวัติถูกฉ้อโกงมาตั้งแต่ปี 2561 แต่มิจฉาชีพยังคงลอยนวลอยู่

โดยวิธีการฉ้อโกงนั้น นางสาวจิรภัทรจะปลอมตัวเป็นแม่ค้าและโพสต์ขายสินค้าต่างๆ ลงในกลุ่มซื้อขายสินค้า เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ ทักมาสั่งซื้อสินค้าก็จะให้เหยื่อโอนเงินค่าสินค้าให้เท่านั้น หากเหยื่อขอชำระเงินปลายทางก็จะปฏิเสธการขายโดยทันที

 

 

 

ซึ่งตอนนี้ นางสาวจิรภัทร เฉลียวไว ยังเป็นมิจฉาชีพที่ลอยนวลอยู่ ผู้เสียหายกว่าสิบรายจึงร้อนใจต้องการตามตัวมาดำเนินคดี และฝากเตือนภัยถึงประชาชนหลายๆ ท่านให้ช่วยเป็นหูเป็นตา และอย่าหลงเชื่อจนกลายเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพคนนี้อีกราย