เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนายสมชาย ม่วงวัง อายุ 51 ปี พนักงานบริษัทเอกซเรย์แห่งหนึ่ง เข้ารับการฉีควัคซีนโควิด หลังจากนั้นอีก 2 วัน นายสมชายเกิดอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกะทันหัน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากสภาวะกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้ครอบครัวนายสมชายนำศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดบางพัง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลา 3 วัดบางพัง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี บุตรชายนายสมชาย เปิดเผยว่า บิดาเข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังฉีดวัคซีนมาแล้ว มีอาการแน่นหน้าอกเป็นระยะ จึงนอนพักฟื้นอยู่ที่บ้านในวันที่ 1 และ 2 โดยไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน เพราะยังคงมีอาการปวดแน่นหน้าอกเป็นระยะ จนกระทั่งวันที่ 3 ช่วงหัวค่ำ บิดาได้พายเรือออกไป ระหว่างนั้นเกิดอาการแน่นหน้าอกอย่างรุนแรง จึงรีบพายเรือกลับเข้าฝั่งไปขอความช่วยเหลือจากรปภ.ที่โรงงานแห่งหนึ่ง ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธินำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งบิดาตนมีสิทธิประกันสังคมอยู่ที่นั้น

นายสถาพร กล่าวอีกว่า หลังบิดาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของบิดาว่ามาจากสาเหตุกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ทำให้ตนกับครอบครัวติดใจและสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากบิดาไม่เคยเจ็บป่วยด้วยโรคอะไรมาก่อน มีสุขภาพแข็งแรงดี ประวัติของบิดาก็ไม่เคยเจ็บป่วยหรือมีโรคเกี่ยวกับหัวใจมาก่อน แต่หลังจากบิดาไปฉีดวัคซีนซิโนแวคที่โรงพยาบาลมาได้เพียง 3 วัน ก็มาเสียชีวิตฉับพลัน ตนก็อดสงสัยไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนใช่หรือไม่ ซึ่งไม่มีคำตอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้องใดๆ ออกมาชี้แจงให้ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ทั้งที่ตนกับครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา

นายสถาพร กล่าวอีกว่า อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้บิดา เขาต้องมาเสียชีวิตเพราะวัคซีนใช่หรือไม่ ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดลิ่มเลือดไปอุดเส้นเลือดที่เลี้ยงหัวใจจนกลายเป็นสภาวะกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน โดยหลังจากตั้งสวดพระอภิธรรมถึงวันศุกร์ที่ 7 นี้แล้ว ครอบครัวจะปรึกษาและตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเก็บศพไว้ เพื่อรอการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งหรือไม่ และจากการสูญเสียในครั้งนี้ ตนจะขอไม่ฉีดวัคซีนเหล่านี้โดยเด็ดขาด

เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง