สุดประทับใจ คณะแพทย์ชัยภูมิทุ่มสุดตัว ใส่ชุดสไปเดอร์แมน ส่งน้องรักษาหายกลับบ้าน

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แห่ชื่นชมภาพสุดประทับใจ คณะแพทย์ชัยภูมิทุ่มสุดตัว แปลงร่างใส่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่ สไปเดอร์แมน ส่งน้อง3ขวบ2ราย รักษาหาย ออกจาก รพ.กลับสู่อ้อมกอดผู้ปกครอง โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ปชช.แห่ชื่นชมจำนวนมาก

7 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ มีการแชร์ภาพสุดประทับใจในโลกโซเชียลจำนวนมาก ถึงกรณีที่คณะทีมแพทย์ในโรงพยาบาลหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ สวมใส่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่สไปเดอร์แมน  เดินจูงมือเด็กๆที่ผู้ป่วยโควิด-19 และได้รับการรักษาหายแล้ว โดยมีมีหนูน้อยอายุ 3ขวบ รวม 2 ราย มีทั้งชายและหญิง ในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง ทางทีมงานคณะแพทย์ได้ทำการรักษา ทั้ง 2 ราย จนหายได้  กว่า 2 สัปดาห์ ที่เด็กไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์  ทางคณะแพทย์ ก็มีความพยามจะให้กำลังใจ  จึงนำชุดของซุปเปอร์ฮีโร่ฯที่น้องๆชอบ เพื่อมาเดินส่งขึ้นรถออกจาก รพ. กลับบ้านอย่างปลอดภัยไปถึงอ้อมกอดผู้ปกครอง โดยคนที่พบเห็นภาพนี้จำนวนมาก ต่างพาการชื่นชมการทำงานของคณะแพทย์  ที่ยังสร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก โดยมีประชาชนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง ถึงความทุ่มเทที่ต้องคอยรักษาผู้ป่วย อีกทั้งยังต้องหาแนวทางช่วยรักษาทางด้านจิตใจผู้ป่วยตามไปด้วย โดยเฉพาะเด็กสองรายนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายแพทย์พุทธา สมัดไชย ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวแดง กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ทางโรงพยาบาลหนองบัวแดง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย โดยมีหน้าที่ที่จะต้องดูแล ผู้ป่วยที่มาจากอำเภอหนองบัวแดงและอำเภอภักดีชุมพล และมีผู้ป่วยยืนยันเข้ามานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่อยู่ในการดูแลรักษาของโรงพยาบาลหนองบัวแดงทั้งหมด 28 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยรักษาหายรวมล่าสุดแล้ว 7 ราย รวมทั้งน้อง 3 ขวบทั้ง 2 คนด้วย โดยยังมีผู้ป่วยเด็กเล็กเหลืออีกจำนวนกว่า 10 ราย โดยเฉพาะผู้ป่วยเด็กที่เราจะต้องหาแนวทางที่จะต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งจะต้องทำให้เด็กๆเชื่อใจคุณหมอ และไม่งอแง ให้เขาไม่มีความกังวล  จึงต้องหาจุดที่เชื่อมโยงติดใจระหว่างเด็กๆและคณะแพทย์พยาบาล โดยเคสผู้ป่วยเด็ก ทางโรงพยาบาลจะมีทีมกุมารแพทย์ และทีมงานจิตเวชที่จะร่วมกันคอยดูแลทางจิตใจไปพร้อมกันด้วย ทั้งยังต้องมีเทคนิคดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของกลุ่มผู้ป่วยเด็กคือหากิจกรรม นันทนาการ ในขั้นตอนรักษาเราก็จะให้ทั้งของเล่นให้และมีกิจกรรมวาดภาพระบายสี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง