เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลุ่มไทยไม่ทน   ภาษีประชาชน กองทัพบกนำไปใช้อย่างคุ้มค่าหรือไม่ วอนสังคมช่วยพิจารณา

กลุ่มไทยไม่ทน โดยสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เปิดเวทีอภิปรายออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ หมู่อาร์ม ผู้เปิดโปงทุจริตกองทัพ อภิปรายตอนหนึ่งว่า ประเด็นที่ตนอยากให้สังคมได้รับรู้ในวันนี้ คือ กรณีการระเหยหายของน้ำมันในกองทัพบก

  • ขอชื่นชม เห็นแล้วรู้สึกน้ำตาไหล หนูน้อย 3 ขวบครึ่ง จากชายแดนใต้ติดโควิด 19 หมอพยาบาลรับน้อง ไปรักษา
  • โควิดเป็นเหตุ! ท่องเที่ยวเกาะช้างซบเซาหนัก โรงแรมทยอยปิดตัวแล้ว 40%

    จากการสำรวจช่วงเดือนก.ย.63 ที่หน่วยต่างๆเสนอให้กรมพลาธิการทหารบก ได้บันทึกเครดิตทดแทน ซึ่งมีชนิด จำนวน และขนาด พบว่า น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95–91 น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว และน้ำมันเครื่องบิน ภายใน 1 เดือน แต่ละหน่วยชี้แจงยอดออกมา เช่น แก๊สโซฮอล์ 95 หายไปทั้งสิ้น 7,192 ลิตร คิดเป็นเงินอย่างต่ำ 179,800 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 หายไปทั้งสิ้น 18,510 ลิตร คิดเป็นเงินอย่างต่ำ 462,750 บาท

    น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว 22,853 ลิตร คิดเป็นเงินอย่างต่ำ 3 แสบบาท และน้ำมันเครื่องบิน 610 ลิตร คิดเป็นเงินอย่างต่ำ 18,300 บาท รวมแล้วประมาณเกือบ 1 ล้านบาท ภายใน 1 เดือน

    ส.อ.ณรงค์ชัย กล่าวต่อว่า ถามว่าภาษีประชาชนหายไปได้อย่างไร หากกองทัพยังไม่มีมาตรการควบคุม ไม่มีแหล่งเก็บน้ำมันที่ป้องกันการระเหยหายได้ขนาดนี้ แนะนำว่าให้ไปเติมปั๊มเพื่อลดอัตรการสูญเสีย ใน 1 เดือนภาษีประชาชนต้องสูญเปล่าด้วยคำว่าระเหยหายของกองทัพบก มีมูลค่าถึง 1 ล้านบาท หากคิดเป็นปีประมาณ 10 กว่าล้านบาท แบบนี้ถือว่าภาษีประชาชน กองทัพบกนำไปใช้อย่างคุ้มค่าหรือไม่ วอนสังคอมช่วยพิจารณา.