เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กวัยรุ่น ได้ก่อเหตุ กราดยิงครูและเพื่อนนักเรียน เสียชีวิตรวม 9 ราย

สำนักข่าว TASS ของทางการรัสเซียได้มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ได้เกิดเหตุเด็กวัยรุ่นใช้ปืนยิงครูและเพื่อนนักเรียนจนเสียชีวิตรวม 9 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคาซานของรัสเซีย

รายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุมี 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กวัยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ไว้ได้แล้ว ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีกคนถูกวิสามัญเสียชีวิตบนชั้น 4 ของอาคาร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคาซาน ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกประมาณ 820 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

 

ทาสส์อ้างคำกล่าวของครูคนหนึ่งว่า ขณะเกิดเหตุกำลังสอนนักเรียน ได้ยินเสียงระเบิดก่อนลูกหนึ่ง จากนั้นมีเสียงปืนหลายนัด สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสตี อ้างแหล่งข่าวอีกรายว่า ได้ยินเสียงระเบิดเช่นกัน และมีกลุ่มควันลอยขึ้นจากอาคาร

วิดีโอแชร์ทางโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นนักเรียนบางคนกระโดดลงจากหน้าต่างชั้น 2 และชั้น 3 ของอาคารเรียนเพื่อหนีเอาชีวิตรอด โดยมีเสียงปืนดังก้องหลายนัด และภาพการเคลื่อนย้ายคนเจ็บ ทีวีรัสเซียกล่าวว่า มีนักเรียน 2 คนเสียชีวิตเพราะกระโดดลงจากหน้าต่างชั้น 2 ของอาคาร

รัสเซียเกิดเหตุยิงภายในโรงเรียนน้อยครั้งมาก เนื่องจากสถานศึกษามีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และการซื้อปืนอย่างถูกกฎหมายในรัสเซียเป็นเรื่องยาก แม้จะอนุญาตให้ขึ้นทะเบียนปืนไรเฟิลล่าสัตว์ได้

ภายหลังเหตุการณ์นี้ ดมิตรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า ประธานาธิบดีปูตินมีคำสั่งให้เร่งทำงานเพื่อทบทวนบทบัญญัติกฎหมายเกี่ยวกับชนิดของอาวุธปืนที่พลเรือนสามารถครอบครองได้ โดยเฉพาะอาวุธที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุที่โรงเรียนมัธยมปลายแห่งนี้

รัสเซียเคยเกิดเหตุยิงในโรงเรียนครั้งนองเลือดที่สุดเมื่อไม่นานมานี้ที่แคว้นไครเมีย เมื่อเดือนตุลาคม 2561 มือปืนวัย 18 ปีฆ่าเหยื่อ 20 คนที่วิทยาลัยเทคนิคเคิร์ช จากนั้นยิงตัวตายในที่เกิดเหตุ มีภาพวิดีโอเผยว่าเขาสวมเสื้อยืดคล้ายกับของเอริก แฮร์ริส หนึ่งในมือปืนกราดยิงฆ่าหมู่ 13 ศพที่โรงเรียนมัธยมปลายโคลัมไบน์ในสหรัฐเมื่อปี 2552.

 

 

ข่าวเพิ่มเติม

ชื่นชม “น้องมอส” วัยรุ่นหนุ่มน้ำใจงาม ช่วยเหลือด้วยใจไม่หวังเงิน

สุดอึ้ง! ชาวอินเดียใช้ขี้วัวทาทั่วตัวหวังป้องกันโควิด