เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 15 พฤษภาคม 2564 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์พายุทอร์นาโดถล่ม “อู่ฮั่น” บ้านเรือนเสียหายเเละพังทลายกว่าร้อยหลัง

 

โดยพายุทอร์นาโดลูกดังกล่าว มีความเร็วลมถึง 23.9 เมตรต่อวินาที พัดผ่านเขตไช่เตี้ยนของอู่ฮั่น ช่วงประมาณ 20:39 น. ของวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่นามา ทำให้พื้นที่ก่อสร้างบางส่วนได้รับความเสียหาย บ้านเรือนพังทลาย เเละต้นไม้โค่นล้มเป็นจำนวนมาก

หลังจากพายุสงบลง เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีบ้านเรืองของประชาชนพังทลายถึง 27 หลัง และอีก 130 หลังเสียหายหนัก รวมถึงปั้นจั่นหอสูง 2 ตัว และพื้นที่ก่อสร้าง 8,000 ตารางเมตร ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน

นอกจากนี้พายุยังพัดสายไฟร่วง ส่งผลให้ไฟฟ้าดับกว่า 26,600 หลังคาเรือน ในเมืองอู่ฮั่น โดยการไฟฟ้าท้องถิ่นจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

ด้านรัฐบาลนครอู่ฮั่น ประเมินความสูญเสีย รวมถึงซ่อมแซมน้ำ ไฟฟ้า ก๊าซ และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการสื่อสารอย่างเต็มที่ พร้อมระดมพลเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความปลอดภัยของสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ ย่านที่อยู่อาศัย รวมถึงอาคารทรุดโทรมในพื้นที่ชนบทและพื้นที่ก่อสร้าง

นอกจากนี้ พายุทอร์นาโดยังส่งผลกระทบต่อเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย รวมถึงเกิดไฟฟ้าดับและบ้านเรือนในตำบลเซิ่งเต๋อพังเสียหายหลายหลัง

ทั้งนี้ที่ผ่านๆมาไม่นาน เมืองอู่ฮั่น เเละหลายๆเมืองในประเทศจีน ต่างประสบปัญหาพายุถล่ม บ้านเมืองเกิดความเสียหายหนักมาอย่างต่อเนื่อง ทางรัฐบาลต้องเร่งช่วยเหลือประชาชน