เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยายวัย77อยู่เพียงลำพัง จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด อ้างเพียงเพราะกลัวมีคนมาขโมยของ

เมื่อเช้ามืดของ วันที่ 17 พ.ค.64 พ.ต.ท.สวัสดิ์ ดวงแป้น สารวัตร(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนหลังหนึ่ง ใน ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เมื่อได้รับแจ้งจึงรีบเข้าไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหัวถนน และ การไฟฟ้าส่วนผู้ภูมิภาคสาขาพนัสนิคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น กำลังถูกเพลิงลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนอื่น ใช้เวลาในการสกัดเพลิง 30 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้สนิทเหลือแต่เพียงกลุ่มควัน จากนั้น จึงได้ทำการค้นหาผู้ที่พักอาศัยทราบว่าเป็นบ้านของ นางภรณ์ (นามสมมติ) อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านที่ถูกไฟไหม้เพียงลำพัง

จากการสอบถามนางกิตติภรณ์ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านที่ให้การพอจับใจความได้ว่า ตนเองได้จุดไฟเผาข้าวของภายในบ้านเอง เนื่องจากคิดว่าจะมีคนมาแอบขโมยข้าวของภายในบ้าน โดยเอาข้าวของมากองรวมที่เตาแก๊สในห้องครัว จากนั้นจึงจุดไฟเผา เพราะของทั้งหมดเป็นของตน ไม่ให้ใครเอาไปได้ เมื่อไฟกำลังลุกไหม้ตนก็พยายามจะเอาน้ำมาดับ แต่ไม่สามารถดับได้ ไฟลุกไหม้รุนแรงต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบหนีออกมาทางหลังบ้านมานั่งอยู่ท่ามกลางความมืด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางภรณ์ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพราะจากการเล่าเหตุการณ์เหมือนคนมีสติไม่ครบถ้วน ให้การวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ หากพบว่ามีการเผาเองจริง ก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป