เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Clubhouse ได้เวลาเฉิดฉายอย่างเป็นทางการบนระบบปฏิบัติการ Android โดยในวันศุกร์นี้ ชาว Android ทั่วโลกจะได้เริ่มใช้งาน Clubhouse อย่างเป็นทางการ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Clubhouse แอปพลิเคชันสื่อสารด้วยเสียง ประกาศทดสอบแอปบนระบบปฏิบัติการ Android ในสหรัฐอเมริกา หลังจากทดสอบมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ บัญชีทวิตเตอร์ @Clubhouse ประกาศไทม์ไลน์การปล่อยแอปพลิเคชัน Clubhouse เรียบร้อยแล้ว

ข่าวClubhouseอื่นๆ

เริ่มจากวันอังคารที่จะถึงนี้ Clubhouse เวอร์ชัน Android จะพร้อมให้บริการในประเทศญี่ปุ่น, บราซิล และรัสเซีย ถัดมาในช่วงเช้าวันศุกร์ จะเป็นคิวของไนจีเรียและอินเดีย ก่อนที่จะปล่อยให้ใช้งานทั่วโลกโดยพร้อมเพรียงกันในช่วงบ่ายวันศุกร์

ในภาพรวมถือว่า Clubhouse ทำงานได้ไว เพราะนับตั้งแต่ที่ Clubhouse ได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งล่าสุดในเมื่อวันที่ 19 เมษายน จากนั้นก็ประกาศแผนทดสอบแอปเวอร์ชัน Android ในวันที่ 4 พฤษภาคม ก่อนที่จะปล่อยให้ทั่วโลกใช้งานได้จริงวันที่ 21 พฤษภาคม โดยใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือนเศษเท่านั้น

แน่นอนว่า เหตุผลที่ Clubhouse ต้องเร่งพัฒนาแอปพลิเคชันบน Android ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นเป็นเพราะในช่วงที่ผ่านมา Clubhouse ประสบปัญหายอดดาวน์โหลดและยอดการใช้งานลดลง อีกทั้งยังเจอคู่แข่งมากมายที่ดาหน้าเข้ามาพัฒนาแอปพลิเคชันในสไตล์เดียวกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ Twitter Spaces, Live Audio Rooms ของเฟซบุ๊ก รวมถึง Discord เป็นต้น

นอกจากนี้ Clubhouse มีแนวโน้มที่จะยกเลิกระบบการเชิญในอนาคต เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานให้เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มการเข้าถึงแอปพลิเคชันนี้ให้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย