เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“มิสเมียนมา” ส่งสารให้คนทั้งโลกรู้ถึงเหตุการณ์รัฐประหาร

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 สื่อต่างประเทศรายงาน ‘ทูซาร์ วินต์ ลวิน’ นางงามชาวเมียนมา ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในการประกวดนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe ประจำปี 2020 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากได้เรียกเสียงชื่นชมอย่างท่วมท้น เมื่อมิสเมียนมาได้ใช้เวทีการประกวดหาสาวงามที่จะคว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส คนล่าสุดแห่งนี้ ส่งสารเรียกร้องไปยังชาวโลกร่วมพูดต่อต้านเหตุการณ์รัฐประหารในเมียนมา ประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของเธอ

ในวันประกวดชุดแต่งกายประจำชาติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ทูซาร์ วินต์ ลวิน มิสเมียนมา ได้สร้างความประทับใจ ด้วยการชูป้าย ‘Pray for Myanmar’ (ภาวนาให้เมียนมา) บนเวทีประกวด ขณะที่เธอสวมชุดประจำชาติ ที่ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม เนื่องจากกระเป๋าเดินทางที่ใส่ชุดประจำชาติที่เธอเตรียมมาได้สูญหาย

และเมื่อถึงค่ำคืนวันประกวดนางงามจักรวาล ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม Simenole Hard Rock Hotel & Casino ในรัฐฟลอริดา ทูซาร์ วินต์ ลวิน มิสเมียนมา ยังได้พูดในคลิปวิดีโอที่ใช้ในการแนะนำสาวงามที่เข้าร่วมการประกวด Miss Universe ประจำปี 2020 ว่า ‘ประชาชนของเรากำลังตายและถูกทหารยิงทุกวัน ด้วยเหตุนี้ ดิฉันจึงขอเรียกร้องให้ทุกๆ คนพูดต่อต้านรัฐประหารในเมียนมาด้วย’ ขณะเดียวกัน ยังมีการเผยให้รูปของทูซาร์ วินต์ ลวิน ขณะที่เธอเข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมา

ทั้งนี้ นับตั้งแต่กองทัพเมียนมานำโดยพลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย ก่อรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของเมียนมาได้ปราบปรามผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐประหารด้วยความรุนแรง มีการใช้กระสุนจริง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายร้อยศพ

 

ข่าวเพิ่มเติม

เตือนภัย “ข้างกาย” งง! โดนทวงหนี้ หวังเอาชีวิต!

นศ.สาวเหยื่อ ‘เด่นภูมิ’ แจ้งความ สุดทรมาน จำใจรับงานเอนฯ ถูกย่ำยีทั้งวันทั้งคืน