เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลูกค้าสาวซื้อไข่ไก่กลับบ้านในตอนเช้า พอตกเย็นไข่ไก่กลับเป็นไข่เหี่ยวไปซะได้ แม่ค้าโต้ขายมานานไม่มีปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์ภาพไข่ไก่ที่มีรูปร่างแปลกตาไปจากเดิม ลงในเพจ “ชมรม คนรักหนองไผ่” พร้อมระบุข้อความว่า “ขอถามผู้รู้หน่อยค่ะ ซื้อไข่ไก่มาเช้านี้ พอตกตอนเย็นมา จะเป็นสภาพนี้เลยไม่กล้าทำกับข้าว แม่ค้าเขาบอกว่า ไข่ไก่ซื้อใต้สะพานหน้าโลตัสจร้า” หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป ก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกไม่เห็นเคยเห็นไข่ในลักษณะนี้ แต่บางคนก็บอกว่ารับประทานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร

และแน่นอนว่าแม่ค้าที่ขายไข่ไก่รายนี้ได้ออกมาตอบคำถามลงเพจ “ชมรม คนรักหนองไผ่” ว่า “หนูจะมาตอบคำถามนี้นะคะ ตอนเช้าที่ส่งมอบไข่ก็มีสภาพแบบนี้ค่ะ ไม่ใช่เช้าอีกแบบแล้วเย็นอีกแบบ ไข่นี้เป็บไข่ไก่เปลือกบางค่ะ คือไข่สดค่ะไม่ใช่ไข่ข้าวหรือไข่ล้ม กินได้ปกติและราคาถูก ระยะเวลาการเก็บรักษาจะสั้นค่ะ ทุกครั้งที่ขายจะแจ้งลูกค้าว่าแช่เย็นนะคะ และเปลือกไข่ที่เป็นแบบนี้ลองอ่านข้อมูลในกูเกิลดูนะคะ ส่วนตัวหนูขายเองทานเองปกติค่ะ”

เมื่อต้นปี 2558  ก็เคยมีข่าวไข่ไก่ที่ลักษณะเหี่ยวแบบนี้มาก่อน หลังจากนั้นทางปศุสัตว์เองก็บอกเองด้วยว่ากินได้ ไม่มีอันตราย ส่วนสาเหตุเป็นเพราะไก่ตัวที่ออกไข่มามีสุขภาพไม่แข็งแรง จึงทำให้ตกไข่ที่มีรูปร่างเหี่ยวย่นเช่นนี้