เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจเฟซบุ๊ก ห้องสืบสวย-สยอง ได้โพสต์เรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่ได้ทำศัลยกรรมเพิ่มขนาดหน้าอกมานานกว่า 10 ปี โดยเร่ิมมีความผิดปกติมาตั้งแต่ 1 เดือนแรกหลังจากทำศัลยกรรมแต่ไม่ได้สนใจและไม่มีประสบการณ์ จนกระทั่งล่าสุดเร่ิมสังเกตเห็นความผิดปกติชัดเจน จากการที่เต้านมผิดรูป แข็ง เป็นก้อน และที่สำคัญคือขนาดหน้าอก 2 ข้างไม่เท่ากัน จึงตัดสินใจไปหาหมอ

เมื่อคุณหมอทำอัลตราซาวนด์จึงพบว่าถุงซิลิโคนรั่ว จึงผ่าซิลิโคนอันเก่าออกและใส่ถุงใหม่แทน จึงฝากถึงสาวให้สังเกตอาการของตัวเอง หากพบความผิดให้รีบไปตรวจให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ นพ.ธนคม ใหลสกุล ศัลยแพทย์ตกแต่ง กล่าวถึงการทำศัลยกรรมกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ขั้นตอนการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่เกี่ยวข้องกับซิลิโคน จะมีขั้นตอนแตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดการผ่าตัด แต่ก็มีขั้นตอนบางอย่างที่ทำคล้ายๆ กัน คือ

1. เตรียมคนไข้ให้พร้อม ทั้งทางสุขภาพทั่วไป ทั้งปรึกษาหารือกันถึงสิ่งที่คนไข้ต้องการ สิ่งที่แพทย์ประเมิน ให้ความรู้คนไข้ในเรื่องต่างๆ รวมถึงภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ และเตรียมการผ่าตัด ต้องเตรียมบริเวณผ่าตัดให้ปลอดเชื้อ

2. เตรียมซิลิโคน ถ้าทำจมูกก็อาจจะมีการเหลาซิลิโคน แต่แพทย์บางท่านก็ใช้ซิลิโคนทรงสำเร็จรูป ถ้าเป็นเสริมหน้าอกก็ต้องมีการตรวจสอบซิลิโคน ทั้งสภาพภายนอก และเช็กผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้องตามที่คนไข้ต้องการ

3. เตรียมช่องสำหรับใส่ซิลิโคน โดยเลาะช่องให้พอดี หยุดเลือดให้ดี และป้องกันการติดเชื้อ

4. ใส่ซิลิโคนและปรับแต่งให้เป็นไปตามที่คนไข้ต้องการและตามความเหมาะสม

5. เย็บปิดแผล ต้องให้มีความแข็งแรงแน่นหนาป้องกันการติดเชื้อ อาจมีการใส่เฝือก หรือใช้ผ้ายืดกระชับหน้าอกพันให้พอดีๆ

6. การดูแลและปฏิบัติตัวในระหว่างพักฟื้นและระยะฟื้นตัว

“การทำศัลยกรรมเสริมความงาม เป็นสิ่งที่ช่วยในเรื่องบุคลิกภาพ ความมั่นใจ และได้รับความสนใจจากคนรอบข้างและสังคม ซึ่งมีให้เห็นเป็นตัวอย่างมากมาย เปลี่ยนแปลงชีวิต การงาน และสังคม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ควรส่งเสริม สนับสนุนจากทุกฝ่ายแต่คนที่ตัดสินใจจะเสริมความงาม สิ่งแรกที่ต้องมีคือความรู้

1.ต้องรู้ตัวเอง รู้ในสิ่งที่เราต้องการ ว่าเราอยากทำอะไร อยากได้แบบไหน ลิมิตแค่ไหน

2.ต้องรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดที่จะทำให้ละเอียด อ่านข้อมูลเยอะๆ

3.ต้องรู้จัก สถาบัน คลินิก โรงพยาบาล ที่เราจะไปทำ ว่า มีมาตรฐาน มีชื่อเสียง ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ การรับประกันหลังการผ่าตัด และการดูแลเป็นอย่างไร

4. ต้องรู้จักแพทย์ที่เราจะไปผ่าตัดด้วย ให้ดีให้ปรุโปร่ง เรียนแพทย์ที่ไหน จบเฉพาะทางด้านไหน ฝึกอบรมอะไรบ้าง มีลักษณะนิสัยอย่างไร งานอดิเรกอะไร ผลการรักษาที่ผ่านมาเป็นอย่างไร การพูดคุยและอธิบายดีไหม ซักถามได้อย่างดีหรือไม่

5. รู้จักชีวิต สัจธรรม ไม่มีอะไรคงอยู่ถาวร สวยสมวัย สวยจากภายใน สวยด้วยปัญญา มีคุณค่ากว่าสวยแค่หน้าตาภายนอก.

ที่มา – ห้องสืบสวย-สยอง , ไทยรัฐ