เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 พ.ค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์โควิด 19 ประจำวัน ว่า ขณะนี้พบว่าสถานการณ์ระบาดในกทม. พบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ในแคมป์คนงานหลักสี่ พบคนงาน 15 ราย ตรวจพบว่า ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย โดยพบ B1.6.1 7.2 ขณะนี้อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลอย่างดี มีการส่งทีมสอบสวนโรคลงไปดูแลควบคุมป้องกันการติดเชื้อต่อไป โดยสายพันธุ์ดังกล่าว สามารถทำให้ติดเชื้อแพร่กระจายได้ง่ายจำนวนมาก มีรายงานในหลายประเทศ

ข่าวอื่นเพิ่มเติม

ทั้งนี้ พบรายงาน 35 คลัสเตอร์กระจายอยู่ใน 23 เขต กลุ่มก้อนที่ต้องเฝ้าระวังสูงสุด ได้แก่ ที่พักคนงานก่อสร้าง หลักสี่ ,ดอนเมือง ,คลองเตย, ดินแดง, บางรัก ,บางกะปิ โดยอยู่ในใจกลาง กทม. คือ เขต คลองเตย ราชเทวี ปทุมวัน บางรัก ป้อมปราบฯ หลักสี่ ดินแดง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ท่านนายกฯ ได้มีข้อพิจารณา สืบเนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ซับซ้อน จึงได้มอบให้ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจ เพื่อบูรณาการและแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขในศูนย์โควิด19 ให้ร่วมมือกันทำงานกับทุกภาคส่วน ทั้งกรุงเทพฯ กรมควบคุมโรค