เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ สน.วังทองหลาง เผย ตรวจพบ สารเสพติด แก๊งมั่วสุม ซาวน่ารามคำแหง รวม 37 คน เตรียมส่งตัวตรวจโควิด

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 22 พ.ค.64 พ.ต.อ.เอกภพ ตันประยูร ผกก.สน.วังทองหลาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 40 นายเข้าตรวจสอบ ร้านฟารอส 2 ซาวน่า แอนด์ สปา ซอยรามคำแหง 21 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. หลังจากได้รับแจ้งว่า มีการรวมกลุ่มมั่วสุมกัน อาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ 2 หลัง สูง 3 ชั้น แบ่งห้องเป็น 30 ห้อง ภายในบ้านแบ่งพื้นที่ให้บริการนั่งดื่มกิน ที่บริเวณชั้นล่างมีห้องคาราโอเกะ สระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า และห้องพัก พบผู้เข้ามาใช้บริการห้องพักและร้านสปา รวมทั้งสิ้น 57 คน จากการตรวจค้นบริเวณโดยรอบพบซองพลาสติก ซึ่งภายในมีลักษณะคล้ายยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ยาบ้า 1 เม็ด พร้อมเข็มฉีดยา และพบเศษถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ในการเข้าตรวจสอบครั้งนี้มี นายจิณนะ อายุ 63 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่มีการรวมกลุ่มบุคคลจำนวนมากกว่า 20 คน โดยมิได้ขออนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ

ล่าสุดวันนี้ 23 พ.ค. 64 ที่ สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 กลุ่มนักเที่ยวกว่า 57 ราย ดังกล่าว พบผลปัสสาวะนักเที่ยวเป็นสีม่วง (พบสารเสพติดในร่างกาย) กว่า 37 คน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.ไกรสิทธิ์ พิพัฒศุภมงคล รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า จากการสอบถามนายจิณ (นามสมมติ) อายุ 63 ปี เจ้าของซาวน่า ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่าทำสถานบริการเท่านั้น และไม่ขอให้การในเรื่องอื่น ๆ ทั้งยังไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา นอกจากจะแจ้งข้อหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และประกาศกรุงเทพมหานคร จะต้องแจ้งข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานเพิ่มเติม และได้ประสานไปยังกรมอนามัย กระทรวงสาธารสุข เข้ามาตรวจ มาเก็บสารคัดหลั่ง กับนักเที่ยวอีกทั้งมด 57 คน เพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ต่อไป