เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เกิดเหตุวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ไล่ล่า ทะเลาะวิวาท ก่อนมีคนถูกยิงในซอยลาดพร้าว 41 แยก 22 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร แล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

พ.ต.อ.ประสพโชค เปิดเผยว่า ในคดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย พร้อมมีอีกเหตุการณ์คือ ปืนลั่นมีคนบาดเจ็บ เมื่อเข้าตรวจสอบแล้วพบ “นายเบิร์ด” กับ “นายอาร์ม” จึงสอบปากคำพยานพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 17.50 น. เบิร์ดได้ขี่มอเตอร์ไซค์โดยอาร์มซ้อนท้ายออกจากที่พักย่านรัชดา ไปตระเวนหาคู่อริที่เบิร์ดกับอาร์มอ้างว่าเคยทำร้ายพวกตนมาก่อน

พอไปถึงซอยรัชดา 32 พบนายไอซ์กับนายเบส ขี่มอเตอร์ไซค์มา เบิร์ดหรืออาร์มจึงใช้มีดฟันเข้าที่หลังของไอซ์กับเบส เจ็บหนักเเล้วหลบหนีไป เบิร์ดเเละอาร์มจึงขี่รถไล่ตาม ระหว่างทางไปเจอนายโอม จึงเข้าไปถามว่าเรียนที่ไหน พร้อมยิงปืนใส่โอม โอมจึงรีบหนี  ทั้งสองเร่งตามไล่ล่าอีก กระทั่งจู่ๆ อาร์มทำปืนลั่นเข้าท้องตัวเอง บาดเจ็บหนักแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า นายเบิร์ด รับสารภาพว่า ทั้งคู่ได้เสพยาโรเซ่ ซึ่งเป็นยานอนหลับที่ใช้เป็นส่วนผสมในยาเคนมผง ก่อนจะมาไล่ล่าคู่อริ แต่เมื่อสอบถามผู้เสียหายทั้งหมด 3 ราย ต่างให้การตรงกันว่าไม่เคยมีเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน จึงสันนิษฐานว่าทั้งคู่เข้าใจผิด เนื่องจากเสพยาแล้วหลอนจนคิดว่าเป็นอริของตัวเอง

ตำรวจจึงจับกุมนายเบิร์ดดำเนินคดี ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและพกพาไป

ด้าน พ.ต.ท.ธเนศ กล่าวว่า สำหรับผู้เสียหายมีบางรายเรียนจบมานานแล้ว มีอายุมากพอสมควร ขณะที่บางคนอายุเพิ่งจะ 15 ปี และยังเรียนอยู่ชั้น ม. 5  จึงไม่น่าเป็นสาเหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าวในทางสาธารณะ และร่วมกันพกพามีดไปในเมือง พร้อมพาตัวไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า คดีนี้มีพยานและหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และร่องรอยบาดแผลชัดเจนว่าเป็นเหตุปืนลั่นจริง แต่หลังจากนี้ ฝ่ายสืบสวนจะปูพรมหาปืนที่นายเบิร์ดอ้างว่าได้ขว้างทิ้งในพงหญ้าใกล้จุดที่ปืนลั่นซ้ำอีกครั้ง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่รก พร้อมขยายผลหาแหล่งที่มาของยาโรเซ่ต่อไป