เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สนธิญา ร้องกองปราบ คาใจตั้งประเด็นข้อสงสัย พิมรี่พาย 4 ข้อ ยันต้องออกมาตอบ ภายใน 1-2 วัน ลั่นถ้าผิดพร้อมดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 เวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา  นาย สนธิญา สวัสดี กล่าวว่า หลัง น.ส.พิมรดาภรณ์ หรือ พิมรี่พาย (แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง) ยอมออกมาขอโทษ ดร.ทักษิณ ผ่านเฟซบุ๊ก จากการที่ใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่า ดร.ทักษิณ กรณีถูกนำไปพาดพิงเปรียบเทียบกับรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องการช่วยเหลือประชาชนหรือสังคม ทำให้ตนเองเกิดความเคลือบแคลงตั้งประเด็นข้อสงสัยในพฤติกรรมของ น.ส.พิมรดาภรณ์ เพื่อข้อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้นจึงอยากให้ออกมาตอบคำถามประชาชนให้ได้ 4 ประเด็น ดังนี้

1.นำของไปบริจาคสองแสนบาท แต่หน่วยงานไม่รับบริจาค จึงอยากถามว่าหน่วยงานที่ไม่รับคือรัฐหรือเอกชน และไม่รับเพราะเหตุใด
2.การที่บอกว่าถูกข่มขู่ คุกคาม ถูกคุกคามประเด็นใด ข่วยชี้แจงให้ชัดเจน ตนจะได้เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งกรณีนี้สามารถมาแจ้งความ หรือให้นำเรื่องเข้ากรรมาธิการได้
3.การดำเนินธุรกิจของ น.ส.พิมรดาภรณ์ ได้จ่ายภาษีให้กับทางราชการหรือไม่ ตนยังได้สอบถามไปถึงเฟซบุ๊กประเทศไทยด้วย ว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ จ่ายภาษีหรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีการค้าขายออนไลน์จำนวนมาก
4.เงินที่บริจาคมาจากส่วนไหน จากกำไร หรือการประกอบธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ความถูกต้อง ความเป็นธรรม และเป็นระเบียบการปฏิบัติต่อไปของธุรกิจออนไลน์

นายสนธิญา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.63 พิมรี่พาย ถูกตำรวจ บก.ปคบ. เข้าไปตรวจสอบโกดัง เพราะมีประเด็นที่ตำรวจพบเครื่องสำอางไม่ได้คุณภาพ ซึ่งพิมรี่รายยังออกมายอมรับว่า เครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐานจริง ต่อมาวันที่ 9 ม.ค. 2564 พิมรี่พายเอาเงิน 5 แสนบาท ไปบริจาคให้กศน.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยบอกว่าเป็นเงินกำไร จึงอยากทราบว่าเงินที่ไปบริจาคนั้นนำมาจากการขายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่

นายสนธิญา กล่าวต่อว่า ตนเห็นด้วยกับพิมรี่พายที่ไปบริจาคข้าวของเพื่อคืนกำไรให้สังคม ยืนยันการร้องให้ตรวจสอบวันนี้ไม่ได้เป็นการรังแกผู้หญิง รวมทั้งไม่ได้กล่าวหาว่าพิมรี่พายกระทำผิด แต่หากกองปราบฯตรวจสอบพบว่ากระทำผิด ตนจะมาแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญาอื่นๆ และภายใน 1-2 วัน พิมรี่พายสามารถชี้แจงได้ ตนก็จะมาถอนคำร้อง

นายสนธิญา กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้อยากฝากไปถึงคนที่บอกว่า ตนเองเป็นพวก “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” จึงอยากถามกลับว่า “ดีกว่าการพายเรือให้โจรนั่งหรือไม่” ทั้งนี้ยืนยันว่า การที่ออกมาตรวจสอบ น.ส.พิมรดาภรณ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการที่เขาไปขอโทษ ดร.ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เด็กต้องขอโทษผู้ใหญ่ และไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลังใดๆ ทั้งสิ้น.