เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่ตื่นมาพบลูกไม่หายใจ รีบแจ้งกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาบ แพทย์ชี้ขาดอากาศหายใจ คาดแม่อาจเผลอหลับทับลูกน้อย อายุ 25 วัน

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร ร้อยเวร สภ.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ศรีบุญเรือง ว่ามีเด็กทารกเพศหญิงอายุประมาณ 25 วันขาดอากาศหายใจเสียชีวิตระหว่างที่แม่เด็กให้นมเมื่อช่วงเวลา 06.00 น. โดย เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.นากอก ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ และเดินทางไปตรวจสอบที่ โรงพยาบาลและบ้านหลังเกิดเหตุ

ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศรีบุญเรือง เจ้าหน้าที่พบนางสาวสะกาว ไพรเขต อายุ 39 ปี กำลังร้องไห้เสียใจกอดศพทารกเพศหญิง อายุได้ 25 วัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง จึงมอบศพให้ญาติเพื่อนำไประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามนางสาวสะกาว แม่ของเด็กให้การทั้งน้ำตาว่า ตนเอง มีลูกด้วยกัน 4 คน คนแรกเสียชีวิตเมื่อวัยเด็ก และมีน้องสาวอีก 2 คน ส่วนน้องคนเล็กที่เสียชีวิตเป็นคนที่ 4 โดยสามีทำงานที่ กทม. เพิ่งทราบข่าว ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมลูกสาวได้มานอนที่บ้านแม่ ซึ่งอยู่คนละหมู่บ้าน เนื่องจากช่วงเช้ามีธุระจะเข้าตัวอำเภอ ก่อนนอนตนเองก็ให้ลูกนอนอยู่ข้างๆ หน้าประตูบ้านแม่ ตนคอยดูแลและให้นมลูกในช่วงค่ำและดึกๆ 2 ครั้ง

แต่ด้วยความอ่อนเพลียจากการเลี้ยงลูกมาตลอดคืน จึงทำให้ตนเผลอหลับไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ตนก็ขยับตัวจะอุ้มลูกขึ้นมากินนมก็พบว่าลูกสาวไม่หายใจแล้ว จึงรีบแจ้งกู้ชีพกู้ภัย อบต.นากอก นำตัวมาส่งที่โรงพยาบาลศรีบุญเรือง แต่แพทย์แจ้งว่าลูกสาวตนเสียชีวิตก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว หลังจากแพทย์ทำการชันสูตรศพทารกน้อยแล้วน้องเสียชีวิตเพราะระบบหายใจ อาจจะเนื่องจากมีส่วนใดส่วนหนึ่งของหนักมาทับตัวทารกน้อย จนขาดอากาศหายใจ

ด้าน ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ฯพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบคราบเลือดและรอยบาดแผลใดๆ ส่วนสาเหตุของการตายนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะสำลักน้ำนมแม่ หรือไม่ก็ถูกแม่นอนทับจนขาดอากาศหายใจ เพราะความอ่อนเพลียจากการเลี้ยงลูกทำให้หลับสนิทจนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง หรือเป็นเพราะกรรมพันธุ์ เพราะลูกคนแรกก็เสียชีวิตเพราะโรคเฉียบพลันมาแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สังเกตุพบว่า นางสะกาวมีพฤติกรรมบางอย่างคล้ายคนไม่ปกตินัก อาจจะเป็นเหตุให้ไม่ค่อยรอบคอบหรือระมัดระวังเท่าที่ควร จนเป็นสาเหตุให้นอนทับลูกโดยไม่รู้ตัว สาเหตุชัดเจนรอแพทย์สรุปอีกครั้ง

“เด็กทารก” ถูกทิ้งไว้กลางป่า เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาทั้งคืน แต่ไร้วี่แวว

ฟ้ามีตา…!! เด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะ เพศชายมีมดแดงกัดทั่วทั้งตัว