เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุการณ์แรงงานชาวเมียนมานับพันคน ที่รักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในโรงพยาบาลสนาม ที่ภายในโรงงาน 11 ของบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็กโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ลุกฮือประท้วงตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ กระทั่งช่วงค่ำ โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งหทาร ตำรวจ แพทย์ ฝ่ายปกครอง ที่ต้องสวมใส่ชุด PPE พยายามเจรจาให้กลุ่มแรงงานอยู่ในความสงบ และเข้าไปในโรงพยาบาลสนาม แต่ก็ไม่ได้ผล สุดท้ายแรงงานก็นั่งจับกลุ่มกันอยู่นอกโรงพยาบาลสนามจนถึงช่วงค่ำ ส่วนสาเหตุ เกิดจากกลุ่มแรงงานไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ไม่ซ่อมแซมไฟฟ้า ที่ติด ๆ ดับ ๆ จึงทนความร้อนไม่ไหว พากันออกมาประท้วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อม นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็เข้าเจราจรระงับเหตุ พร้อมเจรจา ซึ่งนายอำเภอเขาย้อย เผยสาเหตุที่กรณีที่ไฟฟ้าติด ๆ ดับๆ เพราะกลุ่มแรงงานที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม นำอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายอย่าง ทั้ง พัดลม กระทะไฟฟ้า กาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า มาใช้จำนวนมาก จึงทำให้ไฟฟ้าไม่เพียงพอ จนไฟดับทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้าสนับสนุนรถผลิตไฟฟ้าเคลื่อนที่แล้ว เพื่อให้กลุ่มแรงงานมีไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติ และวันนี้ จังหวัดเพชรบุรี จะเร่งแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้แรงงานบางส่วน ก็เรียกร้องด้านการดูแลผู้ป่วย เนื่องจากไม่เข้าใจที่ บุคลากรทางแพทย์ ดูแลผ่านจอคอมพิวเตอร์ และกล้องวงจรปิด โดยไม่เข้าไปเดินดูแลเหมือนผู้ป่วยทั่วไป เพราะมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งเรียกร้องเรื่องการนำอาหารไปให้รับประทานไม่ตรงเวลา มีน้อยจนไม่เพียงพอ ส่วนความคืบหน้าการนำแรงงานที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วพักอาศัยอยู่ตามหอพัก บ้านเช่ารอบ ๆ โรงงาน เข้าไปรักษาในโรงพยาบาลสนาม เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจ มูลนิธิ และโรงพยาบาลต่าง ๆ นำรถไปรับแรงงาน ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมาและชาวไทย ตามหอพัก บ้านรอบโรงงานแคล-คอมพ์ เข้ารักษาในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลสนาม ที่อาคาร 11 ในโรงงานแคล-คอมพ์ มีแรงงานเข้ารักษาแล้ว 1,246 คน จากเตียงที่รองรับได้ 2,000 เตียง ส่วนชาวไทยถูกนำไปโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตชะอำ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่นำรถรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ไปตรวจคัดกรองหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง 3 จุด รอบโรงงานดังกล่าว ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ของจังหวัดเพชรบุรี วานนี้พบเพิ่มอีก 256 คน

ขณะที่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ศูนย์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสงคราม โพสต์แจ้งว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 คน เพศหญิง 3 คน และ ชาย 1 คน ทั้งหมดเชื่อมโยงคลัสเตอร์โรงงานแคล-คอมพ์ จังหวัดเพชรบุรี โดยมี 3 คน เป็นพนักงานโรงงานแคล-คอมพ์ และอีก 1 คน เป็นแม่ของพนักงานโรงงานแห่งนี้