เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่  27 พฤษภาคม ช่วงประมาณ 19.00 น. โรงพยาบาลสนามเเห่งหนึ่ง ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องนานหลายชั่วโมง ทำให้ กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 คลัสเตอร์โรงงานแคล-คอมพ์ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี รวมตัวกันกว่า 500 คน เดินออกมาประท้วงเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนาม บริเวณลานกลางแจ้ง หน้าอาคาร 11 ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่ 1  และพยายามที่จะหลบหนีออกมาภายนอกสถานที่กักตัว 

 

ต่อมา 22.00 น. พลตรีประยุกต์ อุ่นอบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหา และเข้าเจรจากับกลุ่มแรงงานดังกล่าวเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้เป็นปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี แต่งกายด้วยชุด PPE เต็มรูปแบบ กว่า 50 นาย คอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  พร้อมจัดกำลังคุมเข้มบริเวณริมรั้วรอบโรงงาน เพื่อป้องกันแรงงานหลบหนี

 

เเรงงานต่างด้าวดังกล่าว เป็นกลุ่มที่รักษาตัว ในอาคาร 11 ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่ 1 ภายในโรงงานแคล-คอมพ์ เเละตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กระแสไฟฟ้าภายในโรงพยาบาลสนามเกิดขัดข้องนานหลายชั่วโมง ไฟตก และไม่เพียงพอ เนื่องจากอาคารดังกล่าวเพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จระบบไฟฟ้ายังไม่สมบูรณ์ ประกอบกับผู้ป่วยเปิดพัดลมจำนวนมากพร้อมๆกัน  ทำให้ภายในโรงพยาบาลสนามร้อนาจัด แรงงานต่างด้าวเเสดงความไม่พอใจรวมตัวกันออกมาประท้วงนอกอาคาร

 

นอกจากนี้กลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ ยังเรียกร้องเรื่องอาหารเพิ่มเติม ทั้งที่ทางโรงพยาบาลสนามได้จัดเตรียมอาหารแบบไทยไว้ให้ทั้งรวม 3 มื้อ พร้อมน้ำดื่ม ขนม ผลไม้ แต่กลุ่มแรงงานดังกล่าวต้องการที่จะบริโภคอาหารของชาวเมียร์มา นอกเหนือจากอาหารที่ได้รับจากโรงพยาบาลสนาม และบางส่วนก็บอกว่าการจัดปริมาณและคุณภาพอาหาร ของชาวไทย และแรงงานต่างด้าวไม่เท่าเทียมกัน

เบื้องต้น พลตรีประยุกต์ และนายณัฐวุฒิ ได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเขาย้อย ให้นำรถผลิตกระแสไฟฟ้าชั่วคราวมาดำเนินการติดตั้ง และจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอาคาร 11 ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาร์ ที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จะได้มีไฟฟ้าใช้ และทำการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่ขัดข้อง กระทั่ง 23.45 น. จึงสามารถแก้ไขระบบกระแสไฟฟ้าได้สำเร็จ