เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สิระ ท้า ยิ่งลักษณ์ กลับไทย เหตุกินทุเรียนแล้วคิดถึงบ้าน ลั่นแรงไร้สำนึก พร้อมเหมาทุเรียน 1 คันรถ ส่งไปเยี่ยมที่เรือนจำให้ 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้ทานทุเรียนแล้วก็อดทำให้คิดถึงเมืองไทย และพี่น้องประชาชนไม่ได้ รวมทั้งขอให้ช่วยกันอุดหนุนผลไม้เพื่อช่วยเกษตรกรที่กำลังลำบากนั้นโดย นายสิระ กล่าวว่า ช่างน่าเวทนายิ่งนักที่เห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กินทุเรียนและบอกว่าคิดถึงประเทศไทย ตนขอแนะนำทางออกง่ายๆ คือ ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับมาติดคุกที่เมืองไทย แล้วตนจะเหมาทุเรียน 1 คันรถ ส่งไปเยี่ยมที่เรือนจำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นอนกินอย่างสบายใจ จะได้ไม่ต้องรอขอฝากจากเมืองไทย กว่าจะได้กินแต่ละลูกมันก็สุกหมดแล้ว สู้มากินสดๆ จากสวน กรอบนอกนุ่มในที่เรือนจำไม่ได้ และที่สำคัญขอให้ชวน นายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายกลับมาช่วยกินทุเรียนด้วยกันในตารางด้วย

 

“วันนี้คุณได้กินทุเรียนอยู่ต่างประเทศอย่างสบายใจ ผมอยากรู้ว่าได้สั่งให้หลานโอ๊ค ที่ยังอยู่ในประเทศไทย เอาทุเรียนไปเยี่ยม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ที่ติดคุกแทนบ้างหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์รูปกินทุเรียนแบบหน้าชื่นตาบาน เหมือนไม่เคยมีความสำนึก หรือว่าน.ส.สิระ ความจำเสื่อม จึงจำอะไรไม่ได้เลยว่า ทำอะไรไว้กับประเทศชาติ และคนไทยบ้าง” นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดว่า สมัยเป็นรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณเยียวยาพืชสวนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย แต่ทำไมไม่พูดถึงโครงการรับจำนำข้าวที่คุณกับพรรคพวกได้ร่วมกันโกงกินประเทศจนย่อยยับ รวมถึงเป็นต้นเหตุให้ชาวนา ประชาชนคนที่รัก ที่เชื่อลมปากของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ต้องฆ่าตัวตาย และทุกวันนี้ชีวิตชาวนาที่ตายไปจึงเป็นบาปกรรมติดตัวครอบครัวชินวัตรให้ต้องชดใช้ วันนี้ที่ใช้เงินช้อปปิ้งกันอยู่คิดถึงคนพวกนี้ที่เขาสังเวยชีวิตให้กับการกระทำชั่วของพวกคุณหรือไม่ ไม่ต้องมาคิดถึงแอพพลิเคชั่นขายทุเรียน สิ่งที่จะช่วยเกษตรกรไทยได้มากที่สุดในสถานการณ์แบบนี้ คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอาเงินที่โกงไปเป็นแสนล้านกลับคือมาจ่ายเยียวยาให้เกษตร ชาวนา ทั่วประเทศ น่าจะช่วยพวกเขาได้มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง