เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถพ่วงลงเนิน เบรกแตกพุ่งชนบ้านพังทั้งหลัง ชาวบ้านวิ่งหนีตายหวุดหวิด กู้ภัยเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย บ้านหลังดังกล่าวเคยถูกชนพังมาแล้ว 1 ครั้ง

วันที่ 31 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถพ่วงบรรทุกยางก้อนถ้วย ชนบ้านเรือนประชาชน บริเวณสามแยกเชียงกลม-โพนทอง ถนนธาตุ-ปากชม ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.เชียงกลม อ.ปากชม จนชาวบ้านหนีตาย หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัย จ.เลย จุดเชียงกลม

ที่เกิดเหตุพบ นางสุภาภรณ์ วิเจียน เป็นเจ้าของบ้าน และพบรถบรรทุก อีซูซุ ยูโร 20 สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-3072 เลย ทะเบียนตัวพ่วง 70-3073 จอดนิ่งอยู่ในส่วนท้ายตัวบ้าน สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายอย่างหนัก ส่วนบ้านก็ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง คนขับชื่อนายประยูร อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากกระจกหน้ารถบาดตามร่างกายหลายจุด อาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัย จ.เลย จุดเชียงกลม ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

จากการสอบสวนทราบว่า นายประยูร ขับรถพ่วงบรรทุกยางก้อนถ้วยมาจากลานรับซื้อที่บ้านโพนทอง กำลังจะไปส่งที่โรงงานในอำเภอนาด้วง จ.เลย เมื่อมาถึงใกล้สามแยกจะเลี้ยวซ้ายไปตามถนนปากชม-ธาตุ แต่เป็นทางลงเนิน เบรกรถไม่อยู่ ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงพุ่งชนเข้ากับบ้านหลังนี้ โชคดีที่ไม่มีรถทางหลักผ่านมา และขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน แต่คนแถวระแวกนั้นเมื่อได้ยินเสียง รถชนบ้านก็ได้วิ่งหนีกระเจิง โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัย จ.เลย จุดเชียงกลม เปิดเผยว่า จุดดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว แต่เป็นรถกระบะ ลงเนินมา เบรกไม่อยู่ พุ่งชนคนที่ยืนรอรถโดยสารอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนนเสียชีวิต 1 ราย และชนบ้านหลังเดียวกันนี้พังมาแล้ว

รถบรรทุกเบรกแตก ชนสนั่น ถ.มิตรภาพ พังเละ 27 คัน

รถอ้อย…!! เบรกแตกเหยียบปิกอัพบี้ “คนขับรอดตาย” เพราะ “ความหิว”