เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใจหายใจคว่ำ! เมื่อ “อุ้ม ลักขณา” อัพเดตผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตัวเองโดนน้ำมันลวกมือหนัก! เนื่องจากทอดไก่ให้น้องดิสนีย์ ลูกสาว โดยอธิบายว่า “ทอดไก่ชุปแป้งทอดให้ดิสกำลังจะเสร็จ หนีบแป้งขึ้นมาจากน้ำมันที่ร้อนระอุ จังหวะนั้นแป้งระเบิดน้ำมันร้อนๆลวกมือ โอย โดนทอดซะเอง ปวดแสบปวดร้อนมากตอนนี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

(ชมคลิป) “อุ้ม ลักขณา” ติวเข้ม “น้องดิสนีย์” ก่อนเข้าโรงเรียน เนื่องจากอาการแพ้แป้งสาลีหนัก

โดยสาวอุ้มอัปเดตเรื่องราวลงสตอรี่ไอจี บอกเล่าถึงเรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ @lukkanaaum

“ก็คือว่ากำลังทอดไก่ให้ลูกอยู่นะคะ และกำลังจะเสร็จแล้ว เสร็จแล้วเนี่ยมันก็เหลือเป็นแป้งที่เราชุบแป้งทอด ในขณะที่เรากำลังหนีบแป้งขึ้นมา แป้งอันนั้นที่มันระอุไปด้วยน้ำมัน มันก็ระเบิด ทีนี้พอมันระเบิดปุ๊บน้ำมันที่มันอยู่ในตัวของแป้งมันก็ลวกไปที่มือ คือไม่ใช่แค่กระเด็น เพราะถ้าแค่กระเด็นมันก็คงไม่เป็นอะไรมาก แต่นี่มันลวกไปที่มือ ลวกไปที่ทั้ง 2 นิ้ว และก็ฝ่ามือ

“คือตอนนั้นก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก จำได้เขาบอกว่าไม่ให้โดนน้ำอย่าเพิ่งล้างน้ำ เราก็เลยเหมือนแบบ…ยืนนิ่งไปแป๊บหนึ่งแล้วก็เอาบัวหิมะมาโปะให้มันหนาๆ แต่หลังจากนั้นมันก็พองขึ้น และก็บวกขึ้น อักเสบขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยรีบมาโรงพยาบาลค่ะ พอถึงโรงพยาบาลก็รีบเข้าห้องฉุกเฉิน รีบทำแผล ล้างแผล ซึ่งคุณหมอบอกว่าเบิร์นไประดับ 2 แล้ว ก็ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด และก็ทำแผล

“ก็ถามคุณหมอนะคะว่าบัวหิมะจริงๆ แล้วช่วยได้ไหม คุณหมอก็บอกว่า บัวหิมะช่วยได้หลังจากที่แผลเราหายไปสัก 2-3 วันแล้วถึงจะค่อยใช้บัวหิมะในการช่วย เพราะบัวหิมะมันจะช่วยรักษาให้แผลเราดีขึ้นมากกว่า แต่ถ้าโดนทันทีคุณหมอแนะนำให้ใช้น้ำเย็น น้ำในตู้เย็น คือเอาออกมาแล้วก็ล้างแผลเลย แล้วก็แช่น้ำเย็นมาเลยแบบนี้จะดีกว่าจะช่วยได้มากกว่า และตอนนี้คุณหมอก็ทายาให้เป็นยาจีนกลิ่นคล้ายๆ น้ำมันงา เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าต้องไปพบกับคุณหมอที่เป็นแผนกผิวหนังโดยเฉพาะ และก็ไปตรวจอีกรอบหนึ่งค่ะ”

“ตอนนี้แสบมาก ปวดแสบปวดร้อน ตอนนี้อาการคือปวดแสบปวดร้อนแบบสุดๆ แต่อาจจะไม่ได้ปวดตุบๆ เพราะฉีดยาไป แต่มันแสบมาก”