เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่น้องชมพู่ เปิดตัวทีมทนายสู้คดีลุงพล มีอัจฉริยะร่วมวงด้วย ยืนยัน งานนี้ไม่ใช่ศึกทนาย แม้มีการโวเรื่องสถิติว่า ฝั่งลุงพลมีทนายที่เก่งมาก ชนะหลายคดี แต่ก็มั่นใจว่า สามารถคืนความยุติธรรมให้ลูกได้

จากกรณีที่ทางนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ กำลังหาทนายความมาสู้คดีกับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล โดยยอมรับว่าหนักใจ เพราะฝั่งลุงพลมีทนายที่เก่งมากคือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด

ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่ห้องอาหารโรงแรมมุกดาวิว ถนนมุกดาหาร-ดอนตาล อ.เมือง จ.มุกดาหาร นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นายวินัย ชุมสวัสดิ์ ทนายความ แถลงข่าวเปิดตัวทนายของครอบครัวของน้องชมพู่ โดยมีนายวินัย เป็นหัวหน้าทีมทนายความสู้คดีของน้องชมพู่ ส่วนนายอัจฉริยะ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจากพ่อและแม่ของน้องชมพู่ เป็นผู้จัดหาทนายความให้กับครอบครัว โดยมี นายวินัย ชุมสวัสดิ์ เป็นทนายที่จะทำหน้าที่เป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการในคดีน้องชมพู่ ซึ่งจะมีทนายความช่วยเหลืออีก 3 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยตัว เพราะยังไม่ถึงเวลา

สำหรับการทำงานของทีมทนายแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 2 คนแรก จะเป็นทีมทนายความทำคดีของน้องชมพู่ และอีก 2 คน ทำหน้าที่ปกป้องสิทธิของพ่อและแม่ของน้องชมพู่ ซึ่งจะดำเนินคดีกับผู้ให้ร้ายหรือกล่าวหาพ่อและแม่ของน้องชมพู่ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะในคดีนี้ และเชื่อมั่นในหลักฐานต่างๆ ของทีมตำรวจของพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันการสู้คดีไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังบอกอีกว่า ทำงานช่วยเหลือฯมามากกว่า 9 ปี ซึ่งในส่วนของคดีน้องชมพู่ได้ลงพื้นที่มามากกว่า 7 เดือน เชื่อมั่นในการทำงานของชุดสืบสวนสอบสวน ซึ่งถือว่าทีมพระกาฬ และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องที่นายสิระ เจนจาคะ จะเดินทางมาหาแม่ของน้องชมพู่ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ในฐานะที่ดูแลครอบครัวของน้องชมพู่ อยากฝากขอบคุณคุณสิระ แต่ขอไม่อนุญาตไม่ให้มาพบ เพราะไม่อยากให้คดีนี้เกี่ยวกับทางการเมือง และไม่ได้อยากฝากอะไรถึงทนายความของอีกฝ่าย แต่ฝากถึงความผิดเพี้ยนของสังคมที่เห็นผู้ต้องหากลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ ทั้งที่ตำรวจมีพยานหลักฐานเด็ดอยู่ในมือ และมีผู้สูญเสียในเหตุการณ์นี้ ส่วนเรื่องคดีบุกรุกป่าไม้ ความคืบหน้าล่าสุด ภายในสิ้นเดือนนี้จะนำสำนวนไปสั่งฟ้อง ซึ่งจะมีผู้ต้องหา 3 ราย คือ ยูทูบเบอร์ 2 ราย และตัวหลักอีก 1 ราย

ขณะที่ นายวินัย ชุมสวัสดิ์ หัวหน้าทีมทนายความ กล่าวว่า ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร แต่อยากจะชี้แจงเรื่องอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยครอบครัวของน้องชมพู่ เรื่องนี้ฮีโร่ที่แท้จริงคือตำรวจและผู้เชี่ยวชาญที่วิเคราะห์หลักฐานต่างๆ รวมถึงพนักงานอัยการที่รับเรื่องส่งฟ้อง ส่วนตนเข้ามาให้กำลังใจและปรึกษาทางด้านกฎหมาย ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้เป็นศึกของทนาย เพราะความจริงเรื่องนี้คือความสูญเสียของครอบครัวน้องชมพู่

ส่วนสถิติที่ทนายความอีกฝ่ายเอาออกมาชี้แจงให้เห็น เรื่องนี้ต้องดูก่อนว่าเป็นความจริงหรือไม่ ยังไม่ขอออกความเห็น แต่ก็ไม่ได้กังวลเรื่องการหาจุดอ่อนของหลักฐานต่างๆ เพราะเชื่อว่าตำรวจมีหลักฐานค่อนข้างชัดเจนและมีหลายอย่าง แต่ไม่สามารถที่จะเอามาเปิดเผยได้และไม่มีวันเปิดเผยออกมา ขณะที่การยื่นเพิกถอนประกันตัวลุงพล เป็นเรื่องการปล่อยตัวชั่วคราวไปที่ศาลจะให้ความเป็นธรรมในชั้นต้น

หลังการแถลง พ่อและแม่ของน้องชมพู่ได้นำดอกไม้มอบให้กับทีมทนายความและนายอัจฉริยะ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

แม่น้องชมพู่ เปิดใจ ลุงพลได้ประกันตัว วอนตำรวจช่วยคุ้มครอง

เปิดบันทึกแม่น้องชมพู่ เขียนไว้หลังลูกตาย 4 เดือน