เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสที่รุนแรงขึ้นทุกวัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหน้ากากอนามัย คือสิ่งของที่มีความจำเป็นอย่างมากในการออกไปไหนมาไหน ซึ่งล่าสุดร้าน Melon de Melon ร้านเมล่อนปัง (ขนมปังเมล่อน) ยอดนิยม ที่มีสาขามากมายทั่วประเทศญี่ปุ่น ได้ผลิต หน้ากากอนามัยที่ทำจากขนมปังเมล่อน ออกมาจำหน่าย

ซึ่งหน้ากากอนามัยดังกล่าวใช้ชื่อว่า Mask Pan (แมสก์ปัง) ซึ่งไม่ใช่แค่ทำรูปร่างเลียนแบบขนมปังเมล่อน แต่หน้ากากอนามัยชิ้นนี้เป็นการเอาขนมปังเมล่อนจริง ๆ ที่สามารถกินได้มาทำ! ที่มาพร้อมกับคำโฆษณาที่ว่า “ป้องกันตัวเองจากไวรัสขณะสูดกลิ่นหอมหวานของขนมปังเมล่อนญี่ปุ่น” เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้ป้องกันตัวเองจากไวรัส แถมยังได้สูดกลิ่นขนมปังเมล่อนตลอดทั้งวัน

หน้ากากอนามัยกินได้ชิ้นนี้ ได้รับการทดสอบอย่างถูกต้องสำหรับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์โดย Unitika Garmentec Research Institute ซึ่งเป็นสถาบันทดสอบหน้ากากอนามัย ซึ่งจากผลของการทดสอบ แมสก์เมล่อนปัง พบว่ามีประสิทธิภาพของการป้องกันอยู่ในระดับเดียวกันกับหน้ากากที่ใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ทั่วไป หรืออาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ

ซึ่งหลังจากที่ผลการทดสอบได้ชี้ให้เห็นว่าหน้ากากอนามัยชิ้นนี้สามารถใช้ได้จริง ทำให้ทางบริษัทได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ออกวางขายอย่างไม่เกรงใจใคร ไม่สนเสียงวิพากษ์วิจารย์ พร้อมทั้งบอกว่า “นี่จะเป็นหน้ากากที่ใส่แล้วมีความสุขที่สุดในโลก และเติมเต็มความฝันของคนรักขนมปัง” และได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าหากวานแผนที่จะสวมใส่และกินด้วย ควรกินเฉพาะเนื้อขนมปังด้านในเท่านั้น (ว่าแต่.. ใช้แล้วจะกล้ากินต่อจริง ๆ หรอ) โดยหน้ากากอนามัยดังกล่าวได้วางขายแล้วผ่านทางออนไลน์เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยมีราคาแพ็คละ 1,800 เยน (5 ชิ้น)

ชาวต่างชาติ เดินทั่วตลาดในเชียงใหม่ โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย ชาวบ้านเตือนก็โวยวายใส่

สหรัฐฯ ไฟเขียวคนฉีด ‘วัคซีนโควิด-19’ ครบโดส ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยกลางแจ้ง