เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไฟไหม้…!! โรงงานเย็บผ้า คาดไฟฟ้าลัดวงจรเสียหาย10 ล้าน เจ้าของเผยเจอโควิดไม่ได้ผลิตมาปีกว่าแล้ว

วันที่ 12 มิถุนายน ตำรวจสน.ภาษีเจริญรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานเย็บผ้า ตั้งอยู่เลขที่75/31 ซอยเพชรเกษม28แยก12 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ จุดเกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่สูง5ชั้น ต้นเพลิงเกิดจากชั้น 4 ลุกลามผ้าอย่างรวดเร็วขึ้นไปชั้น5 เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า1ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ความเสียหายกว่า10ล้านบาท

ด้านนายพรชัย กาญจนวรนันท์ อายุ67ปี เจ้าของอาคาร ให้การว่า โรงงานตนตัดเย็บเสื้อผ้าแฟชั่น ตั้งแต่มีโรคโควิด-19ระบาด บริษัทก็ประสบปัญหาขายสินค้าไม่ได้ ต้องหยุดการผลิตมาปีกว่าแล้ว ก่อนเกิดเหตุมีคนอยู่ในอาคาร 7 คน ครอบครัวตน 4 คน และคนงาน 3 คน โดยพักอยู่ชั้น2 คนงานตนเห็นกลุ่มควันเกิดขึ้นที่ชั้น4 เป็นจำนวนมาก จึงรีบแจ้งตำรวจและรถดับเพลิงมาตรวจสอบ

โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นที่ตั้งของเบรกเกอร์ไฟควบคุมอาคารด้วย อาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะช่วงเกิดเหตุไม่มีเครื่องจักรทำงานแต่อย่างใด ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งอาคารดังกล่าวตนได้ทำประกันอัคคีภัยไว้ด้วย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-มาแล้ว…!! เฟส 3 โครงการคนละครึ่ง เช็คเลยใครได้-ไม่ได้สิทธิบ้าง

-“หนุ่มน้ำใจงาม” ช่วยยายเป็นลมริมทาง ขณะที่ชาวบ้านหวาดกลัวโควิด

 

ต่อมานายณัฐพล มีโภคกิจ ผอ.สำนักงานเขตบางแค เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้กั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตรายไว้ก่อน เพราะมีการระดมฉีดน้ำเข้าไปปริมาณมาก อาจทำให้อาคารถล่มลงมาได้เหมือนกรณีอาคารในหมู่บ้านกฤษดานคร18 จากนี้จะให้วิศวกรเขตเข้าตรวจสอบตัวโครงสร้างอาคารและแบบแปลนของตัวอาคาร เพื่อนำมาประเมินการปรับปรุงตัวอาคารต่อไป