เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องใช้ความพยายามและอดทนอย่างมาก ถึงเก็บมาได้เยอะขนาดนี้ยกนิ้วให้เลย ชาวเน็ตแห่ชื่นชมหนุ่มชาวอุดรธานีรายหนึ่ง ที่มีความอุตสาหะและมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างมาก หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “Little Saigon” โพสต์คลิปน้องชาย ที่สะสมเงินเหรียญไว้ต่อเติมบ้านให้แม่ ระบุข้อความว่า ถังสีใหญ่ๆ เลยนะไม่น้อยเลย ไม่รู้ว่าใช้เวลาเท่าไหร่ที่สะสม กี่วันจะนับหมด แต่ก็ต้องยกนิ้วให้เลย สุดยอดมาก น้องชายเป็นคนขยัน ประหยัด ไม่ดื่มเหล้า (ถ้าไม่โดนบังคับ) ออกงานสังคม บุหรี่ไม่สูบ การพนันไม่ยุ่ง ขอให้น้องรักษาความดีอย่างนี้ตลอดไป

 

โพสต์โดย Little Saigon บน 25 กุมภาพันธ์ 2018

สอบถามไปยังพี่สาวของหนุ่มรายนี้ ณัฐณิชา กรณัฐภาส” กล่าวให้ฟังว่า ไม่แน่ใจว่าจะต่อเติมตัวบ้านหรือหลังบ้าน เพราะขณะนี้ตนอาศัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้พูดคุยกันกับน้องชายนายกฤษณพงศ์ กรณัฐภาส อายุ 38 ปี ในเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ไม่ได้ลงรายละเอียดเท่าไหร่ ตอนนี้น้องชายก็ช่วยดูแลแม่ ทำงานอิสระทั่วไป เพราะตนกับน้องสาวอยู่ที่ต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าคงจะใช้เวลา 1-2 วันนั่งนับเหรียญกัน เพราะน้องชายต้องออกไปทำงาน เหลือแต่แม่อยู่บ้านคนเดียว คงจะรอเวลามาช่วยกันนับ นับคนเดียวคงตาลายแน่ๆ

น้องชายเป็นคนขยันตั้งแต่ไหนแต่ไร ดูแลแม่กตัญญู ซึ่งพี่ไม่ได้พูดให้ดูดีนะ แต่เป็นความจริง ภูมิใจกับน้องชายแม้เป็นสิ่งเล็กน้อย แม่ก็โชคดีนะได้ลูกดีทุกคน ถึงไม่รวยเหมือนคนอื่นๆ แต่ก็ไม่ทำให้แม่ลำบาก แม่ก็ยังได้พึ่งพาอาศัยลูกๆ ในยามแก่เฒ่า ยอดเงินเหรียญที่น้องชายสะสมได้ทั้งหมดเป็นจำนวน 80,252 บาทค่ะ แถวละหมื่น เลขสวยดีนะ ความกตัญญูต่อบิดามารดาเป็นคำที่พูดง่ายแต่ใช้เวลาอธิบายทั้งชีวิต พี่สาว กล่าว.

 

ที่มา – เดลินิวส์