เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.ปรเมศวร์ กำไรรักษา รอง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ พร้อม ร.ต.อ.สุวัฒน์ พัฒนประดิษฐ์ รอง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ บุกจับกุมชายอายุ 63 ปี หลังสืบทราบว่าตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่

โดยชายผู้ก่อเหต์ คือ นายพรพิสิษฐ์  บุญรักษ์  อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 1 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ตำรวจบุกเข้าจับกุมได้ที่ห้องเช่าหมายเลข 4 ในรีสอร์ตพื้นที่ หมู่ 3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าห้องพักในรีสอร์ตดังกล่าวไว้ได้ 4 คัน ซึ่งเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 2 คัน และ นครศรีธรรมราช 2 คัน

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องตำรวจจาก 5 จังหวัด คือ  กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี ชุมพร และนครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยรถ จยย.ไปหลายคัน ชุดสืบสวนจึงตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุ  กระทั่งทราบว่าคนก่อเหตุคือนายพรพิสิษฐ์ จึงสืบสวนติดตามจนเจอ

ต่อมาตำรวจคุมตัวนายพรพิสิษฐ์ สอบสวนที่กองกำกับการ สส.ภ.จ.กระบี่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมย จักรยานยนต์จริง ก่อเหตุมาแล้ว 9 ครั้งในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ 5 จังหวัด จากกระบี่ 2 ครั้ง, นครศรีธรรมราช 2 ครั้ง, สุราษฎร์ธานี 4 ครั้ง, ชุมพร 1 ครั้ง และพังงา 1 ครั้ง โดยจะเลือกก่อเหตุตามสถานที่ราชการ เช่น โรงพยาบาล สถานีตำรวจ

จากนั้นจะนำรถจักรยานยนต์ไปขายต่อให้กับแรงงานต่างด้าวในราคาถูก เพียงคันละ 3,500-4,000 บาท

ทั้งนี้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าเคยมีประวัติติดคุกในคดีลักทรัพย์ 5 ครั้ง คดีพยายามฆ่า 1 ครั้ง คดีชิงทรัพย์ 1 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ ออกมาจากเรือนจำ จ.พังงา เมื่อวันที่ 29 พฤษจิกายน 2563 ส่วนรถที่ตำรวจยึดมาได้ขณะจับกุม พบว่าถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช