เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อบต….!! ราชาเทวะเปิด สั่งเสาไฟกินรี อีก 720 ต้น งบ 68 ล้าน เพราะชาวบ้านต้องการ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากจากกรณีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเสาไฟกินรีในพื้นที่อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปติดตั้งในป่ารกร้างและทางลูกรัง จึงเกิดคำถามตามมาถึงความเหมาะสม กอนสภา อบต.ราชาเทวะ สวนกระแสสังคม มีมติเห็นชอบจัดซื้อเสาไฟกินรีเพิ่มอีก 720 ต้น ใช้งบสะสม 68.4 ล้านบาท รวม 11 หมู่บ้าน เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

-ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-กล้จะได้กลับบ้านแล้ว…! ฮีโร่เหตุกราดยิงโคราช

-ดูต้นกล้วย…!! ในสวนกันด่วน” คุณพ่อคิดว่าเป็นโรค จึงจะตัดทิ้ง โชคดียังทัน (ขายกล้วยด่างราคา 50,000)

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่สำนักงานอบต.ราชาเทวะ นายทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ราชาเทวะ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า วิธีการจัดทำงบประมาณอยู่ในแผน ในแผนมีการจัดซื้อเสาไฟกินรี 720 ต้น เป็นเงิน 68 ล้านบาท จึงได้สอบถามไปยังสภาว่าจะให้ใช้เงินสะสมที่มีอยู่หรือไม่ ทางสภาก็เห็นชอบให้ซื้อด้วยเสียงส่วนใหญ่ อนุญาตให้ตนนำเงินไปซื้อเสาไฟเพิ่มได้อีก

นายทรงชัย เปิดเผยต่อว่า ขั้นตอนต่อไปก็เป็นหน้าที่ของตนที่จะจัดซื้อ จัดจ้าง แต่ในสภาพปัจจุบันที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของอบต.ราชาทะวะ การใช้เงินกันอย่างหนักหน่วงในตอนนี้ จึงอยากจะหยุดไว้ก่อน แม้เงินจะผ่านการอนุมัติจากสภาแล้วก็ตาม ตนจะยังไม่ซื้อ เพราะสังคมกำลังจับจ้อง และมองว่าอบต.ราชาเทวะท้าทาย และในขณะนี้ได้มีองค์กรอิสระไม่ต่ำกว่า 7 แห่ง เข้ามาตรวจสอบว่า อบต.ราชาเทวะ ได้ทุจริตหรือไม่

หรือผิดพลาดในข้อกฎหมายใดบ้าง ตนจะรอให้องค์กรอิสระตรวจสอบให้เสร็จสิ้น ถ้าไม่พบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการซื้อต่อไป ถ้าองค์กรอิสระตรวจสอบว่าผิด ก็จะหยุดซื้อไปเลย

ยืนยันว่าเสาไฟกินรีเป็นความต้องการของชาวราชาเทวะจริงๆ จากการประชุมกัน นอกจากชาวบ้านจะได้เสาไฟแล้ว ยังจะได้เครื่องปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่สวยขึ้นไปด้วย

ด้านนางลำไย ทรงชัยพัฒนา อายุ 48 ปี ชาวบ้านภายในซอยราชาเทวะ 14/1 เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ในซอยนี้มากว่า 20 ปี ไฟฟ้าเสาไฟเป็นความต้องการของประชาชนอยู่แล้ว แต่ที่ได้มาเป็นเสาไฟกินรี ก็เป็นผลพลอยได้ ถามว่าแพงไปหรือไม่ ตนตอบไม่ได้